Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xạ thủ Việt Nam vượt qua 4 tay súng Indonesia ở giải tiền SEA Games

Quốc Cường bị loại sớm nhưng Hoàng Phương thể hiện bản lĩnh, vượt qua 4 tay súng Indonesia và giành chiến thắng ở nội dung 10 m súng ngắn hơi tại giải tiền SEA Games 31 sáng 13/4.

Xa thu Viet Nam ha Indonesia Hoang Xuan Vinh Nguyen Hoang Phuong Quoc Cuong anh 1

Sáng 13/4, giải bắn súng tiền SEA Games 31 bắt đầu ở Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Tuyển bắn súng Việt Nam cử 7 VĐV tham dự và người được chú ý nhất là Trần Quốc Cường (đeo kính), tay súng đẳng cấp còn lại của bắn súng Việt Nam sau khi Hoàng Xuân Vinh giải nghệ.

Xa thu Viet Nam ha Indonesia Hoang Xuan Vinh Nguyen Hoang Phuong Quoc Cuong anh 2

Quốc Cường cùng nhiều VĐV Việt Nam dự nội dung 10 m súng ngắn hơi nam. Đây là nội dung sở trường mà Quốc Cường từng nằm trong nhóm đầu thế giới. Anh từng dự Olympic 2016 và nhiều kỳ World Cup bắn súng ở nội dung này. Cường cũng là người đồng nghiệp thân thiết cùng Xuân Vinh tập huấn nhiều năm tại Hàn Quốc.

Xa thu Viet Nam ha Indonesia Hoang Xuan Vinh Nguyen Hoang Phuong Quoc Cuong anh 3

Cách để nhận ra một VĐV bắn súng kỳ cựu là nhìn vào logo giải đấu gắn trên khẩu súng của anh ta. Nhìn khẩu súng của Cường, chúng ta thấy được kinh nghiệm của anh.Quốc Cường vượt qua vòng loại 10 m súng ngắn hơi nam dễ dàng. Nhưng ở tuổi 48, Cường hiểu rằng anh không còn ở đỉnh cao phong độ.

Xa thu Viet Nam ha Indonesia Hoang Xuan Vinh Nguyen Hoang Phuong Quoc Cuong anh 4

Vào phần thi chung kết của 8 VĐV cao điểm nhất vòng loại, Quốc Cường bị loại đầu tiên.

Xa thu Viet Nam ha Indonesia Hoang Xuan Vinh Nguyen Hoang Phuong Quoc Cuong anh 5

Trên khán đài, nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh lặng nhìn đồng đội cũ. Anh giờ đã là HLV của tuyển bắn súng Việt Nam. Cường và Vinh đều có quá khứ lừng lẫy. Nhưng thời đại của họ đã khép lại.

Xa thu Viet Nam ha Indonesia Hoang Xuan Vinh Nguyen Hoang Phuong Quoc Cuong anh 6

Sau những năm tháng vinh quang, bắn súng Việt Nam đang bước vào giai đoạn xây dựng lại với những tên tuổi mới như Nguyễn Hoàng Phương.

Xa thu Viet Nam ha Indonesia Hoang Xuan Vinh Nguyen Hoang Phuong Quoc Cuong anh 7

Hoàng Phương thay hai đàn anh, đánh bại 4 tay súng mạnh của Indonesia gồm Prabowa Muhamad Iqbal Raia (hạng 63 thế giới nội dung 10 m súng ngắn hơi), Sukmana Wira (hạng 77), Pratama Deny (hạng 110) và Nugraha Kresna Arya (hạng 112) để giành ngôi vô địch.

Xa thu Viet Nam ha Indonesia Hoang Xuan Vinh Nguyen Hoang Phuong Quoc Cuong anh 8

Nhưng Hoàng Phương cũng đã 36 tuổi còn bắn súng thế giới đang nổi lên hàng loạt xạ thủ trẻ. Thế hệ sau của bắn súng Việt Nam chưa có thêm tên tuổi nào thay thế được các đàn anh.

Xa thu Viet Nam ha Indonesia Hoang Xuan Vinh Nguyen Hoang Phuong Quoc Cuong anh 9

Ngoài 10 m súng ngắn hơi, nhiều nội dung khác của giải cũng đã diễn ra. Nội dung trong hình là 10 m súng trường di động nữ.

Xa thu Viet Nam ha Indonesia Hoang Xuan Vinh Nguyen Hoang Phuong Quoc Cuong anh 10

Giải tiền SEA Games có sự tham gia tranh tài của chủ nhà Việt Nam và 2 đoàn quốc tế là Indonesia cùng Singapore. Giải có 143 VĐV, 11 HLV tham dự 16 nội dung. Giải đấu là cơ hội để ban tổ chức tập dượt toàn diện từ máy móc tới nhân sự cho SEA Games sẽ diễn ra vào tháng 5.

Xa thu Viet Nam ha Indonesia Hoang Xuan Vinh Nguyen Hoang Phuong Quoc Cuong anh 11

Bắn súng Việt Nam đã được đầu tư rất nhiều sau thành công của Xuân Vinh ở Olympic 2016. Xuân Vinh cũng chính là người sẽ thắp đuốc ở SEA Games 31. Giới chuyên môn kỳ vọng huyền thoại này tham gia huấn luyện sẽ giúp bắn súng Việt Nam để lại dấu ấn ở kỳ đại hội trên sân nhà.

Thái Lan cử HLV Polking dẫn dắt U23 ở SEA Games

Người Thái tỏ rõ quyết tâm cạnh tranh HCV với U23 Việt Nam khi cử Alexandre Polking xuống dẫn dắt U23 Thái Lan tại SEA Games 31 diễn ra tháng 5 tới.

Pencak silat Việt Nam hướng tới 7 HCV SEA Games

Được thi đấu trên sân nhà, tuyển pencak silat Việt Nam tự tin hướng tới mục tiêu giành 7 HCV SEA Games 31.

Phản ứng của HLV Park khi U23 Việt Nam đụng Indonesia

Lá thăm may rủi từ Thành Lương đã đưa U23 Việt Nam gặp Indonesia. Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam gặp Philippines tại SEA Games 31.

Hoàng Xuân Vinh thắp đài đuốc SEA Games 31

Nhiều vận động viên tiêu biểu của thể thao Việt Nam góp mặt trong phần rước đuốc tại lễ khai mạc SEA Games 31.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm