Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Italy bất bại 37 trận liên tiếp

Chiến thắng 5-0 trước Lithuania rạng sáng 9/9 (giờ Hà Nội) giúp Italy trở thành đội bóng đầu tiên bất bại 37 trận liên tiếp ở cấp đội tuyển.

Italy anh 1

Đúng như dự đoán của báo chí Italy, HLV Roberto Mancini đưa ra những thay đổi lớn trong đội hình xuất phát ở cả ba tuyến khi Italy tiếp đón Lithunia trên sân nhà tại bảng C vòng loại World Cup châu Âu. Các trụ cột như Ciro Immobile, Leonardo Bonucci, Lorenzo Insigne đều không đá chính, thay vào đó là những cái tên trẻ tuổi như Moise Kean, Alessandro Bastoni hay Gianluca Raspadori.

Italy anh 2

Với sức mạnh vượt trội, Italy vươn lên dẫn trước ngay ở phút 11. Nhân tố được kỳ vọng Moise Kean mở tỷ số sau khi tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự đội khách. Đây là bàn đầu tiên của cầu thủ sinh năm 2000 cho "Azzurri" kể từ năm 2019.

Italy anh 3

Chỉ 3 phút sau, Italy dẫn 2-0 khi cú đá của Raspadori đi trúng người hậu vệ Lithuania bay vào lưới. Chân sút của Sassuolo được tin dùng cho vị trí trung phong, thay đàn anh Immobile thi đấu không hiệu quả thời gian gần đây.

Italy anh 4

Phút 24, Raspadori hoàn tất cú đúp với pha chớp thời cơ rất nhanh trong vùng cấm. Số 9 đang được nhiều CLB lớn tại Italy như Inter Milan hay AS Roma theo đuổi nhưng đã ở lại Sassuolo để có nhiều cơ hội ra sân hơn.

Italy anh 5

Phút 29, Moise Kean nâng tỷ số lên 4-0 sau pha phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm một chạm cực mạnh làm tung lưới đội khách.

Italy anh 6

Hiệp 2, Italy thay nhiều cầu thủ dự bị khác vào sân nhưng vẫn có thêm bàn thắng. Hậu vệ cánh phải Giovanni Di Lorenzo là người ấn định tỷ số cho "Azzurri" với pha lập công phút 54. Người kiến tạo cho Di Lorenzo là Federico Bernardeschi.

Italy anh 7

Jorginho vẫn thể hiện vai trò cũng như tầm ảnh hưởng trận này. Tiền vệ số 8 được rút ra sân nghỉ sớm khi Italy đã dẫn sâu. Cầu thủ sinh năm 1991 là nhân tố quan trọng bậc nhất đội hình "Azzurri".

Italy anh 8

Chiến thắng này giúp tuyển Italy của HLV Roberto Mancini đi vào lịch sử khi là đội bóng đầu tiên bất bại 37 trận liên tiếp ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Tại bảng G, Italy đang có 14 điểm sau 6 lượt trận, hơn đội đứng nhì Thụy Sĩ 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. Chỉ cần giành 4 điểm ở 2 trận còn lại, "Azzurri" sẽ có vé dự World Cup 2022.

Italy anh 9

Chuyện gì đang xảy ra với tuyển Italy

Hai trận hòa thất vọng trước Bulgaria và Thụy Sĩ đặt ra câu hỏi lớn cho nhà ĐKVĐ Euro khi vòng loại World Cup bước vào giai đoạn không có chỗ cho những sai lầm.

Tuyển Anh rơi chiến thắng ở phút 90+2

Kane ghi bàn mở tỷ số nhưng tuyển Anh chỉ có trận hòa 1-1 trước chủ nhà Ba Lan ở vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 9/9 (giờ Hà Nội).

Tuyển Đức thăng hoa dưới thời HLV Flick

Rạng sáng 9/9 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Hansi Flick vùi dập chủ nhà Iceland 4-0 ở bảng J vòng loại World Cup khu vực châu Âu.

Nhật Anh

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm