Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Anh rơi chiến thắng ở phút 90+2

Kane ghi bàn mở tỷ số nhưng tuyển Anh chỉ có trận hòa 1-1 trước chủ nhà Ba Lan ở vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 9/9 (giờ Hà Nội).

Anh thang Ba Lan anh 1

Trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé dự vòng bảng World Cup 2022, HLV Gareth Southgate tung vào sân những cầu thủ tốt nhất. Harry Kane đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là bộ ba Jack Grealish, Raheem Sterling và Mason Mount.

Anh thang Ba Lan anh 2

Nhà đương kim á quân Euro được đánh giá cao hơn nhưng phải lùi đội hình chơi phòng ngự trong hiệp một. Robert Lewandowski thi đấu ăn ý cùng các vệ tinh trên hàng công và tạo ra những tình huống triển khai bóng đa dạng ở cả hai biên và trung lộ. Ngôi sao thuộc biên chế Bayern Munich không thường xuyên có mặt trong vùng cấm. Thay vào đó, anh lùi sâu để hút hậu vệ và thực hiện những đường mở bóng sang hai biên.

Anh thang Ba Lan anh 3

Trong lần hiếm hoi thoát khỏi sự đeo bám của John Stones ở phút 29, Lewandowski dễ dàng vượt qua Kalvin Phillips để đối mặt thủ môn Jordan Pickford. Tuy nhiên, cú vẩy bóng của anh không đủ khó để mang về bàn mở tỷ số.

Anh thang Ba Lan anh 4

Trong khi đó, tuyển Anh gặp nhiều khó khăn trong khâu tấn công. Những đợt lên bóng của "Tam sư" phụ thuộc nhiều vào Jack Grealish và Luke Shaw. Cầu thủ trị giá 100 triệu bảng không để lại nhiều dấu ấn trước hàng thủ kín kẽ, chơi lăn xả của "Đại bàng trắng".

Anh thang Ba Lan anh 5

Trận đấu diễn ra căng thẳng trong những phút cuối hiệp một. Trọng tài chính đã phải rút thẻ vàng để giúp Harry Maguire, Kamil Glik lấy lại bình tĩnh.

Anh thang Ba Lan anh 6

Bước sang hiệp hai, tuyển Anh gia tăng sức ép và chuyển hướng tấn công sang cánh phải, nơi có sự góp mặt của Raheem Sterling. Lúc này, Kane cũng xâm nhập vùng cấm nhiều hơn. Tiền đạo số 9 chiếm được khoảng trống nhưng không thể nhận bóng do đồng đội ở cánh có nhiều tình huống xử lý rườm rà.

Anh thang Ba Lan anh 7

Tuyển Anh phải chờ đến phút 61 mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Từ pha treo bóng của Shaw, Maguire băng vào đánh đầu đưa bóng đi trúng cột.

Anh thang Ba Lan anh 8

Khi tuyển Anh gặp khó khăn trước hàng thủ số đông của Ba Lan, đẳng cấp ngôi sao của Kane đã lên tiếng. Phút 72, thủ quân "Tam sư" khiến khán đài sân Warsaw câm lặng với một cú sút xa đẹp mắt từ khoảng cách hơn 20 m. Bóng đi theo quỹ đạo khó chịu. Thủ môn Wojciech Szczesny bị khuất tầm nhìn nên không kịp trở tay.

Anh thang Ba Lan anh 9

Siêu phẩm này giúp Kane vượt qua Michael Owen để vươn lên thứ 5 trong danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Anh. Ngôi sao sinh năm 1993 có 41 bàn, xếp sau Jimmi Greaves (44 bàn), Gary Lineker (48 bàn), Bobby Charlton (49 bàn) và Wayne Rooney (53 bàn).

Anh thang Ba Lan anh 10

Sau bàn thắng, tuyển Anh giảm nhịp độ trận đấu nhưng hàng thủ lại cho thấy sự chệch choạc ở những phút cuối. Phút 81, Pickford phá bóng lỗi. Bóng chạm chân một cầu thủ áo trắng rồi nảy về phía cầu môn. Thủ môn thuộc biên chế Everton đã kịp chạy về để sửa sai.

Anh thang Ba Lan anh 11

Nỗ lực nhồi bóng vào vùng cấm của chủ nhà được đền đáp bằng bàn gỡ hòa đầy cảm xúc ở phút 90+2. Lewandowski treo bóng vừa tầm để cầu thủ vào sân thay người Damian Szymanski bật cao đánh đầu từ cự ly gần khiến Pickford đứng bất động. Luke Shaw phải chịu trách nhiệm khi anh thất bại trong tình huống không chiến với số 17 của chủ nhà.

Anh thang Ba Lan anh 12

Ba Lan giành lại 1 điểm quý giá để tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự World Cup. "Đại bàng trắng" đứng thứ 3 nhưng vẫn còn trong tay trận đối đầu trực tiếp với đội xếp trên là Albania. Trong khi đó, trận hòa 1-1 không làm ảnh hưởng đến vị trí dẫn đầu của tuyển Anh. "Tam sư" đang bất bại (5 thắng, 1 hòa) và có 16 điểm.

Anh thang Ba Lan anh 13

Lingard bắt chước kiểu ăn mừng của Ronaldo

Tiền vệ sinh năm 1992 khiến CĐV thích thú khi kết hợp kiểu ăn mừng của bản thân với đàn anh Cristiano Ronaldo trong trận thắng Andorra ở vòng loại World Cup đêm 5/9 (giờ Hà Nội).

Lingard lập cú đúp trong trận thắng 4-0 của tuyển Anh

Tiền vệ thuộc biên chế MU ghi 2 bàn, kiến tạo 1 lần giúp "Tam sư" thắng đậm Andorra ở vòng loại World Cup 2022 đêm 5/9 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm