Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Đức thăng hoa dưới thời HLV Flick

Rạng sáng 9/9 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Hansi Flick vùi dập chủ nhà Iceland 4-0 ở bảng J vòng loại World Cup khu vực châu Âu.

Duc thang Iceland anh 1

Sau chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Armenia, tuyển Đức tiếp tục nhấn chìm chủ nhà Iceland 4 bàn không gỡ. "Die Mannschaft" thắng cả 3 trận đầu dưới thời HLV Hansi Flick, ghi 12 bàn và không thủng lưới lần nào. Kết quả này giúp Đức vững vàng ở ngôi đầu bảng J với 15 điểm, hơn đội xếp thứ hai Armenia 4 điểm.

Duc thang Iceland anh 2

Sơ đồ 4-2-3-1 tiếp tục được HLV Hansi Flick sử dụng. Ông trao cơ hội đá cao nhất cho Timo Werner. Leroy Sane, Ilkay Gundogan và Serge Gnabry là 3 vệ tinh xung quanh ngôi sao thuộc biên chế Chelsea.

Duc thang Iceland anh 3

Iceland đã qua thời kỳ đỉnh cao năm 2016 và không còn là đối thủ đủ sức ngáng đường các đội bóng lớn. Chủ nhà lùi đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng vẫn bất lực trước những pha ban bật ít chạm và tốc độ của Đức. Chỉ với 3 đường chuyền từ giữa sân lần lượt thực hiện bởi Niklas Sule, Joshua Kimmich và Leroy Sane, bóng đã đến sát khung thành. Công việc của Gnabry chỉ là băng vào dứt điểm mở tỷ số ở phút thứ 4.

Duc thang Iceland anh 4

19 bàn, 6 kiến tạo trong 29 lần ra sân, đây là con số ấn tượng của cựu cầu thủ Arsenal trong màu áo tuyển quốc gia.

Duc thang Iceland anh 5

Đức cầm bóng 71% trong hiệp một và buộc đối thủ phải phòng ngự co cụm. Ngoài những tình huống ban bật nhanh, đoàn quân của HLV Flick còn tạo đột biến bằng cả những pha bóng cố định. Phút 24, Antonio Rudiger nhân đôi cách biệt cho "Cỗ xe tăng" bằng một pha bật cao đánh đầu hạ toàn bộ hàng thủ áo xanh.

Duc thang Iceland anh 6

Iceland không còn gì để mất nên dồn đội hình lên để chơi đôi công với tuyển Đức ở hiệp hai. Chủ nhà làm mành lưới của Neuer rung lên ở phút 49. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do Johann Berg Gudmundsson việt vị sau khi bóng dội cột từ cú đá của đội trưởng Albert Gudmundsson.

Duc thang Iceland anh 7

ĐT Đức nhanh chóng lập lại trật tự trận đấu bằng những tình huống tấn công nhuần nhuyễn dựa trên tốc độ của các cầu thủ hàng công. Phút 56, Leon Goretzka chọc khe cho Sane băng xuống dứt điểm ở góc hẹp, tung nóc lưới thủ môn Thor Halldorsson để nâng tỷ số lên 3-0.

Duc thang Iceland anh 8

Tuyển Đức tiếp tục gây sức ép trong phần còn lại của hiệp hai. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được trao cho Timo Werner, Kai Havertz nhưng bộ đôi Chelsea lại bỏ lỡ đáng tiếc. Ngay cả khi khung thành đã bỏ trống ở phút 66, số 9 của Đức cũng dứt điểm lên trời.

Duc thang Iceland anh 9

Sau 3 cú sút trúng đích không thành bàn, Werner mới mang về bàn ấn định thắng lợi 4-0 cho Đức. Cú đá của anh đưa bóng trôi qua tay thủ môn chủ nhà rồi từ từ đi vào lưới. Havertz băng vào nhưng anh đã quyết định không đá bồi để cướp bàn thắng của đồng đội.

Duc thang Iceland anh 10
Cú đánh gót kiến tạo ở vòng loại World Cup Al Alawi thể hiện nhãn quan tuyệt vời với pha đánh gót kiến tạo cho Al-Shehri ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 của Saudi Arabia trước chủ nhà Oman ở vòng loại World Cup 2022.

Hansi Flick làm lại tuyển Đức từ đâu?

Triều đại của Joachim Low ở tuyển Đức kết thúc, và giờ tới lúc Hansi Flick lên thay. Vậy Flick sẽ làm thế nào để khôi phục sức mạnh của gã khổng lồ bóng đá thế giới?

Tuyển Đức giải mã hiện tượng Armenia

Với đẳng cấp vượt trội, tuyển Đức dễ dàng có được thắng lợi đậm 6-0 trong cuộc tiếp đón tuyển Armenia rạng sáng 6/9 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty/Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm