Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Hà Lan mất Van de Beek tại Euro 2020

Nhân sự của "Cơn lốc màu da cam" dự Euro 2020 tiếp tục bị sứt mẻ khi ngôi sao ở hàng tiền vệ Donny van de Beek gặp chấn thương.

Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) xác nhận Donny van de Beek không thể dự Euro 2020 vì gặp chấn thương. HLV Frank de Boer cũng sẽ không gọi nhân sự để thay thế tiền vệ đang thuộc biên chế của Manchester United.

Đây tiếp tục là đòn giáng mạnh vào tham vọng của "Cơn lốc màu da cam" tại giải đấu lớn đầu tiên đội bóng này tham dự kể từ World Cup 2014. Trước đó, Hà Lan gặp hàng loạt vấn đề ở HLV De Boer. Nhà cầm quân này đang đưa Hà Lan chơi với sơ đồ 5-3-2 thay vì 4-3-3 theo truyền thống và nhận phải chỉ trích dữ dội từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ.

Ha Lan anh 1

De Beek là sao trẻ sáng giá của bóng đá Hà Lan.

Cựu HLV Crystal Palace cũng nhầm Van de Beek với Davy Klaassen. Sau trận hòa Scotland 2-2, phóng viên hỏi De Boer về việc có nên đưa ra một cầu thủ chạy cánh phải. Ông nói: "Queensy Menig sẽ là phương án hoàn hảo cho vị trí này". Thực tế, De Boer không hề gọi Menig vào danh sách dự Euro 2020. Ông đã nhầm với Quincy Promes.

Không Van de Beek, Hà Lan có 7 tiền vệ có thể chơi được ở vị trí tiền vệ trung tâm, bao gồm Frenkie de Jong, Wijnaldum, De Roon, Timber, Gravenberch, Klaassen và Koopmeiners.

Tại Euro 2020, Hà Lan ở bảng C với Ukraine, Áo và Bắc Macedonia. Cả 3 trận đấu của "Oranje" đều diễn ra trên sân Johan Cruyff Arena tại thủ đô Amsterdam.

Việc vắng mặt tại Euro 2020 là nốt trầm tiếp theo trong sự nghiệp của Van de Beek. Tại MU mùa vừa qua, Van de Beek chỉ đá hơn 1,400 phút và có 1 bàn thắng.

Hy vọng của hàng công Hà Lan ở Euro 2020 Với 20 bàn thắng và 12 pha kiến tạo ở Ligue 1 mùa này, Memphis Depay là hy vọng lớn nhất trên hàng công tuyển Hà Lan tại ngày hội bóng đá châu Âu hè 2021.

Tuyển Hà Lan đang bị De Boer hủy hoại

"Nếu thấy Hà Lan của De Boer, Johan Cruyff sẽ phải bật dậy trong mồ", Ronald De Boer quả quyết về đội bóng của người anh em song sinh.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm