Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Depay ghi bàn trong chiến thắng của tuyển Hà Lan

Rạng sáng 7/6 (giờ Hà Nội), Memphis Depay ghi bàn và kiến tạo trong chiến thắng 3-0 của Hà Lan trước Gruzia ở trận giao hữu.

Trong bối cảnh người hâm mộ tuyển Hà Lan dần mất niềm tin vào HLV Frank de Boer sau những vụ việc thể hiện sự cẩu thả ở công tác huấn luyện, Depay vẫn nổi lên là điểm sáng lớn nhất của "Oranje". Trong cuộc chạm trán với Gruzia, trận giao hữu cuối cùng của tuyển Hà Lan trước Euro 2020, cựu tiền đạo Man United được xếp đá chính và chơi trọn 90 phút.

Anh mở tỷ số cho đội nhà ở phút thứ 10 trên chấm 11 m, trước khi kiến tạo để Wout Weghorst nhân đôi cách biệt trong hiệp hai. Pha lập công của Ryan Gravenberch ở phút 75 ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Hà Lan, trong trận đấu các học trò của HLV De Boer kiểm soát bóng tới 61%.

Depay sang Barca anh 1

Depay là nguồn cảm hứng của hàng công tuyển Hà Lan tại Euro 2020.

Pha lập công vào lưới Gruzia là bàn thắng thứ 5 của Depay trong 3 lần gần nhất ra sân cho "Oranje". Trước đó, cầu thủ này lập cú đúp vào lưới Gibraltar và Scotland. Tới nay, tiền đạo sinh năm 1994 có 25 bàn sau 63 lần ra sân cho tuyển Hà Lan.

Trong mùa giải năm nay, Depay cũng thi đấu ấn tượng và góp công lớn vào thành tích của Lyon. Tiền đạo 27 tuổi ghi 22 bàn và có 12 pha kiến tạo sau 40 trận. Sau khi hết hạn hợp đồng với đội bóng nước Pháp vào cuối mùa này, anh trở thành mục tiêu săn đón hàng đầu của Barca ở kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ thỏa thuận giữa đôi bên đang trong quá trình hoàn tất. Việc Depay chuyển đến sân Camp Nou chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tại Euro 2020, thầy trò HLV De Boer nằm ở bảng C, nơi có sự góp mặt của Ukraine, Bắc Macedonia và Áo. Đây được dự đoán là bảng đấu thuận lợi, song tham vọng tiến sâu của "Oranje" bị đặt dấu hỏi, sau chuỗi kết quả không ổn định kể từ khi HLV Ronald Koeman chia tay đội tuyển để trở về dẫn dắt Barca.

Depay sang Barca anh 2
Depay sang Barca anh 3
Hy vọng của hàng công Hà Lan ở Euro 2020 Với 20 bàn thắng và 12 pha kiến tạo ở Ligue 1 mùa này, Memphis Depay là hy vọng lớn nhất trên hàng công tuyển Hà Lan tại ngày hội bóng đá châu Âu hè 2021.

Tuổi thơ dữ dội của Memphis Depay

Tại Man United, Memphis Depay luôn bị chỉ trích. Song, bằng sự nỗ lực tuyệt vời, anh lấy lại phong độ ở Lyon, được nhiều CLB lớn săn đón và trở thành niềm hy vọng của tuyển Hà Lan.

Depay lập cú đúp vào lưới tuyển Scotland

Memphis Depay mắc lỗi dẫn đến bàn thua, nhưng vẫn kịp tỏa sáng với 2 pha lập công giúp Hà Lan hòa Scotland 2-2 ở trận giao hữu rạng sáng 3/6.

Thế Anh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm