Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU lép vế trước Man City ở đội hình hay nhất Premier League

Với màn trình diễn ấn tượng mang về chức vô địch, Man City đóng góp 6 cái tên trong đội hình tiêu biểu Premier League 2020/21 do Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn.

Doi hinh tieu bieu ngoai hang Anh anh 1

Doi hinh tieu bieu ngoai hang Anh anh 2

Ederson Moraes (Man City): Cầu thủ người Brazil là một trong những thủ môn chơi chân tốt nhất thế giới hiện tại. Dấu ấn của Ederson ở mùa giải năm nay là cú phất bóng kiến tạo cho Ilkay Gundogan ghi bàn vào lưới Tottenham Hotspur ở trận đấu tại vòng 24 Premier League. Anh cũng ra sân 36 trận, để thủng 28 bàn và có 19 lần giữ sạch lưới.

Doi hinh tieu bieu ngoai hang Anh anh 3

Ruben Dias (Man City): Tân binh của đội chủ sân Etihad ở mùa giải năm nay là chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa do Hiệp hội các cây viết bóng đá Anh (FWA) bầu chọn. Các chuyên gia nhận định tầm ảnh hưởng của Dias sánh ngang với Virgil van Dijk trong mùa giải Liverpool đăng quang ngôi vương. Hậu vệ sinh năm 1997 hoàn toàn xứng đáng với mức phí kỷ lục 68 triệu euro Man City bỏ ra.

Doi hinh tieu bieu ngoai hang Anh anh 4

John Stones (Man City): Hậu vệ người Anh kết hợp cùng Dias để tạo thành cặp trung vệ hay nhất Premier League mùa này. Sau nhiều mùa giải gây thất vọng, Stones hồi sinh và góp công lớn giúp Man City trở thành đội để thủng lưới ít nhất giải với 32 bàn sau 38 vòng.

Doi hinh tieu bieu ngoai hang Anh anh 5

Joao Cancelo (Man City): Hậu vệ nghịch cánh người Bồ Đào Nha đóng vai trò quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Pep Guardiola. Trong giai đoạn Man City thăng hoa, Cancelo được xếp đá hậu vệ trái, nhưng thường xuyên bó vào trung lộ như một tiền vệ trung tâm và được đánh giá cao ở khả năng tham gia tấn công với 2 bàn và 3 pha kiến tạo.

Doi hinh tieu bieu ngoai hang Anh anh 6

Luke Shaw (Man Utd): Shaw là 1 trong 2 cái tên khoác áo "Quỷ đỏ" góp mặt ở đội hình tiêu biểu năm nay. Nhiều chuyên gia nhận định hậu vệ người Anh vừa trải qua mùa giải hay nhất sự nghiệp. Tại Premier League, anh ra sân 32 trận, chơi gần 2.700 phút, ghi 1 bàn và có 5 pha kiến tạo. Shaw cũng góp mặt trong danh sách tuyển Anh dự Euro 2020.

Doi hinh tieu bieu ngoai hang Anh anh 7

Ilkay Gundogan (Man City): Tiền vệ người Đức vừa trải qua mùa giải hay nhất sự nghiệp kể từ khi chuyển đến sân Etihad. Gundogan là cứu tinh của HLV Pep Guardiola khi xuất hiện và chơi ấn tượng đúng lúc Kevin De Bruyne dính chấn thương. Cựu cầu thủ Borussia Dortmund ghi 13 bàn và có 3 pha kiến tạo sau 28 trận tại Premier League mùa này.

Doi hinh tieu bieu ngoai hang Anh anh 8

Kevin De Bruyne (Man City): Vắng mặt 13 trận tại Premier League mùa này, phần lớn do chấn thương, nhưng điều đó không thể cản tiền vệ người Bỉ tỏa sáng với 6 bàn và 12 pha kiến tạo. Trong mùa giải Sergio Aguero và Gabriel Jesus đều sa sút phong độ, De Bruyne trở thành tiền đạo ảo số một ở hàng công của HLV Pep Guardiola.

Doi hinh tieu bieu ngoai hang Anh anh 9

Bruno Fernandes (Man Utd): Tiền vệ người Bồ Đào Nha không hề sa sút phong độ trong mùa giải thứ hai thi đấu tại Premier League. Fernandes chơi hơn 3.100 phút, ra sân 37 trận, ghi 18 bàn và có 11 pha kiến tạo tại giải mùa này. Anh là nhân tố không thể thay thế trong đội hình của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Doi hinh tieu bieu ngoai hang Anh anh 10

Mohamed Salah (Liverpool): Trong mùa giải đội chủ sân Anfield sa sút phong độ và suýt mất suất dự Champions League, Salah vẫn nổi lên là nhân tố có đóng góp lớn nhất. Tiền đạo người Ai Cập ghi 22 bàn và có 5 pha kiến tạo sau 37 trận tại Premier League, gồng gánh hàng công Liverpool khi Sadio Mane và Roberto Firmino xuống phong độ.

Doi hinh tieu bieu ngoai hang Anh anh 11

Son Heung-min (Tottenham Hotspur): Mối quan hệ gắn kết với Harry Kane giúp tiền đạo người Hàn Quốc có 17 bàn và 10 pha kiến tạo sau 37 trận tại Premier League mùa này. Dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, Son trở thành sát thủ vùng cấm của Tottenham với khả năng bứt tốc và dứt điểm ấn tượng.

Doi hinh tieu bieu ngoai hang Anh anh 12

Harry Kane (Tottenham Hotspur): 23 bàn và 14 pha kiến tạo sau 35 trận tại Premier League đủ để nói lên tầm vóc của tiền đạo người Anh. Kết thúc mùa giải, Kane ẵm cả hai giải thưởng Vua phá lưới và Vua kiến tạo. Anh trở thành mục tiêu săn đón của nhiều CLB lớn sau khi công khai bày tỏ mong muốn rời Tottenham để tìm kiếm danh hiệu. Tuy nhiên, tương lai của cầu thủ này vẫn đang là dấu hỏi lớn.

Đoạn phim mừng chức vô địch của Man City Đội ngũ truyền thông của Man City gây ấn tượng với đoạn phim dạo quanh sân vận động Etihad và cúp vô địch Premier League.

Những thống kê cá nhân nổi bật tại Premier League 2020/21

Nhiều cầu thủ để lại ấn tượng tại Premier League 2020/21 nhờ sự cố gắng bền bỉ.

Kane giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League

Tiền đạo Harry Kane dẫn đầu cả hai chỉ số ghi bàn và kiến tạo ở Premier League mùa 2020/21.

Thế Anh - Minh Phúc

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm