Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Depay lập cú đúp vào lưới tuyển Scotland

Memphis Depay mắc lỗi dẫn đến bàn thua, nhưng vẫn kịp tỏa sáng với 2 pha lập công giúp Hà Lan hòa Scotland 2-2 ở trận giao hữu rạng sáng 3/6.

Tuyển Hà Lan tung đội hình mạnh với nhiều ngôi sao. Nhưng sự tự tin thái quá khiến họ trả giá bằng bàn thua ngay phút 11. Từ pha phát bóng của Matthijs De Ligt, Memphis Depay khống chế lỗi rồi bị hai cầu thủ Scotland áp sát.

Jack Hendry tung cú sút đầy tự tin từ khoảng cách hơn 20 m. Bóng găm vào góc xa trong sự bất lực của thủ thành Tim Krul. Bàn thắng đến với đội khách không hề ngẫu nhiên. Ngay từ đầu, HLV Steve Clarke đã yêu cầu học trò chủ động pressing và sút xa ngay khi có khoảng trống.

6 phút sau khi khiến đội nhà nhận bàn thua, Depay chuộc lỗi bằng tình huống phối hợp ghi bàn đẹp mắt. "Cơn lốc màu da cam" xé toang hàng thủ số đông của Scotland chỉ bằng đường chuyền dài từ cánh phải của Denzel Dumfries. Georginio Wijnaldum xâm nhập vùng cấm, đánh đầu làm tường cho Depay vung chân trái đưa bóng găm vào góc chết khung thành.

Depay lap cu dup anh 1

Depay thi đấu ấn tượng trên hàng công Hà Lan.

Tuyển Hà Lan đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn thắng thứ 2 trong phần còn lại của hiệp một. Tuy nhiên, họ không tạo ra cơ hội nào đáng kể. Điểm sáng nơi đội hình áo cam là Dumfries. Hậu vệ phải sinh năm 1996 hoạt động năng nổ, gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Scotland bằng những tình huống đột phá dũng mãnh.

Hàng thủ Scotland không duy trì được sự tập trung trong hiệp hai. Các trung vệ có nhiều tình huống thi đấu lóng ngóng, nhưng các chân sút áo cam vẫn không thể tận dụng.

Thậm chí, đoàn quân của HLV Frank De Boer còn để thủng lưới lần thứ 2 ở phút 64. De Ligt mắc lỗi kèm người nghiêm trọng. Anh để Kevin Nisbet thoải mái xâm nhập vùng cấm, đón đường chuyền từ cánh trái rồi đệm bóng tung lưới chủ nhà.

Hà Lan một lần nữa bị đẩy vào thế bám đuổi, nhưng họ vẫn không có phương án tấn công nào ngoài việc trông chờ vào những tình huống cố định. May mắn đứng về phía chủ nhà khi Depay kịp tỏa sáng thêm một lần ở phút 89. Cú đá phạt đẳng cấp của cựu cầu thủ Man Utd khiến thủ môn Craig Gordon đứng chôn chân.

Trận đấu trên sân Algarve khép lại với tỷ số hòa 2-2. HLV De Boer sẽ có thêm trận giao hữu với tuyển Gruzia vào ngày 6/6 để khớp đội hình trước khi bước vào VCK Euro 2020.

"Cơn lốc màu da cam" nằm ở bảng C cùng tuyển Áo, Bắc Macedonia và Ukraine.

Depay lap cu dup anh 2
Hy vọng của hàng công Hà Lan ở Euro 2020 Với 20 bàn thắng và 12 pha kiến tạo ở Ligue 1 mùa này, Memphis Depay là hy vọng lớn nhất trên hàng công tuyển Hà Lan tại ngày hội bóng đá châu Âu hè 2021.

'UEFA phạt Juventus, Barca, Real trong tuần này'

Ba câu lạc bộ còn lại trong kế hoạch tổ chức Super League nhiều khả năng nhận án phạt từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu.

Đội hình Hà Lan dự EURO 2020 không có chỗ cho Robben

"Lão tướng" Arjen Robben không có tên trong đội hình sơ bộ của tuyển Hà Lan dự EURO 2020.

Bi kịch Hà Lan trước Italy tại Euro 2000

Thất bại của Hà Lan trước Italy tại bán kết Euro 2000 đến giờ vẫn được ghi nhận như là cuộc đấu kinh điển bậc nhất lịch sử giải đấu lâu đời này.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm