Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'UEFA phạt Juventus, Barca, Real trong tuần này'

Ba câu lạc bộ còn lại trong kế hoạch tổ chức Super League nhiều khả năng nhận án phạt từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu.

Trong khi các CLB khác rút khỏi kế hoạch tổ chức Super League, Juventus, Barcelona và Real Madrid vẫm giữ nguyên ý định tổ chức một giải đấu riêng, đồng thời tuyên bố FIFA, UEFA không có quyền ngăn cản họ thực hiện điều này.

Theo La Repubblica, ngay trong tuần này, UEFA sẽ đưa ra án phạt cứng rắn, có thể cấm Juve, Barca, Real dự Champions League.

UEFA phat Juventus,  Barca trong tuan nay anh 1

Barca, Real có thể không góp mặt tại Champions League mùa tới. Ảnh: Getty.

Chủ tịch La Liga và thành viên Ủy ban điều hành UEFA, ông Javier Tebas cho biết: "Tôi nghĩ Real, Barca và Juve nên lo lắng. Tôi không thể tưởng tượng Champions League không có 2 CLB này, nhưng điều đó hoàn toàn có thể xảy ra".

Trước đó, 9 CLB đồng tổ chức Super League gồm AC Milan, Inter Milan, Atletico Madrid, Arsenal, Liverpool, Manchester United, Tottenham, Chelsea và Manchester City đã gửi văn bản xin lỗi, đồng thời hứa đóng góp 12,9 triệu bảng vào quỹ phát triển bóng đá. Với 3 đội bóng còn lại, FIFA sẽ vào cuộc và có án phạt nặng hơn.

Bất chấp những lời đe dọa từ các tổ chức đứng đầu bóng đá châu Âu và thế giới, Real, Barca và Juve không hề lo lắng. Thậm chí, họ tuyên bố kiện ngược UEFA lên Tòa án trọng tài thể thao trong trường hợp họ bị phạt.

"Tôi đã nói với Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin rằng Barca sẽ không xin lỗi và không trả bất kỳ khoản tiền phạt nào. Chúng tôi chiến đấu để bảo vệ lợi ích của Barca và phát triển mô hình bóng đá bền vững. Như mọi người thấy các CLB đều đang thua lỗ. Chúng ta cần làm gì đó để cứu vãn tình hình", tân Chủ tịch Barca Joan Laporta tuyên bố.

Aguero: 'Messi quyết định thế nào là việc của anh ấy' Sergio Aguero cho biết việc gia nhập Barca không ảnh hưởng đến quyết định tương lai của bạn thân người Argentina.

Barca công bố tân binh thứ 2

Hậu vệ Eric Garcia ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Camp Nou sau khi chia tay Man City.

Barca chiêu mộ Aguero

Tiền đạo người Argentina sẽ đầu quân cho đội chủ sân Camp Nou với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm sau khi rời Man City.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm