Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca công bố tân binh thứ 2

Hậu vệ Eric Garcia ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Camp Nou sau khi chia tay Man City.

Chiều 1/6 (giờ Hà Nội), trang chủ Barca thông báo chiêu mộ Eric Garcia theo dạng chuyển nhượng tự do. Sau Sergio Aguero, hậu vệ sinh năm 2001 là tân binh thứ 2 của đội chủ sân Camp Nou ở kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Bản hợp đồng 5 năm của Garcia có kèm điều khoản mua đứt lên đến 400 triệu euro. Cầu thủ người Tây Ban Nha trưởng thành từ lò đào tạo La Masia, trước khi chuyển đến Man City hồi năm 2017 với mức phí 1,7 triệu euro. Tuy nhiên, tại sân Etihad, anh chủ yếu khoác áo đội trẻ và có 35 lần ra sân cho đội một.

Chuyen nhuong Barca anh 1

Eric Garcia chỉ chơi hơn 800 phút trên mọi đấu trường cho Man City mùa này. Ảnh: Reuters.

Sự ra đi của Garcia đã được HLV Pep Guardiola tiết lộ với truyền thông trước khi mùa giải kết thúc. Đội chủ sân Etihad đã có đủ nhân sự cho vị trí trung vệ, trong khi Barca cần người bổ sung cho hàng phòng ngự để thủng 38 bàn tại La Liga mùa giải 2020/21.

Trong buổi họp báo ra mắt tân binh Aguero rạng sáng 1/6, Chủ tịch Joan Laporta tuyên bố: "Việc ký hợp đồng với Aguero rất quan trọng, bởi cậu ấy là cầu thủ xuất chúng. Chúng tôi muốn Aguero đến đây và Messi ở lại. Chúng tôi cũng muốn Messi biết Aguero chỉ là người đầu tiên trong số hàng loạt cái tên sẽ gia nhập CLB vào tháng tới".

Sau Garcia, nhiều khả năng đội chủ sân Camp Nou sớm công bố tân binh Georginio Wijnaldum. Tiền vệ người Hà Lan rời Liverpool sau 5 năm gắn bó, chấp nhận giảm lương để đầu quân cho Barca dưới sự dẫn dắt của HLV Ronald Koeman. Nếu chiến lược gia này ở lại, nhiều khả năng ông cũng sẽ có chữ ký của trò cưng Memphis Depay.

Chủ tịch Laporta đang nỗ lực hết sức để thuyết phục Lionel Messi gia hạn hợp đồng, bằng cách mang về những tân binh chất lượng, bổ sung cho kế hoạch ở mùa giải tới. Tuy nhiên, Barca chủ yếu chỉ có thể chiêu mộ những cầu thủ tự do, bởi CLB đang gặp khó khăn về tài chính.

Sao Man City xác nhận gia nhập Barca

Trung vệ Eric Garcia cho rằng việc rời Man City gia nhập Barca trong hè này là quyết định dũng cảm.

Man City mất cầu thủ thứ 6 vì dương tính với nCoV

Ít giờ trước cuộc đối đầu với Chelsea đêm 3/1 (giờ Hà Nội), trang chủ Man City thông báo hậu vệ Eric Garcia và một nhân viên của CLB nhiễm Covid-19 sau lần kiểm tra y tế mới nhất.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm