Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham đàm phán đưa Pochettino trở lại

HLV Mauricio Pochettino có khả năng trở lại Tottenham chỉ 18 tháng sau khi bị CLB này sa thải.

Athletic tiết lộ Chủ tịch Daniel Levy muốn mời "người cũ" trở lại băng ghế huấn luyện sau khi những ứng viên cho vị trí thuyền trưởng tại Tottenham lần lượt chốt tương lai. Nếu HLV Pochettino trở lại, đây sẽ là cú sốc lớn bởi ông mới ký hợp đồng với PSG hồi đầu năm.

Chủ tịch Levy muốn mời HLV Pochettino trở lại để hàn gắn mối quan hệ với người hâm mộ, đồng thời giúp đội bóng phục hồi phong độ và cạnh tranh vị trí trong top 4 ở mùa giải tới.

Pochettino ve Tottenham anh 1

HLV Pochettino từng đưa Tottenham vào chung kết Champions League nhưng thất bại trước Liverpool. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, HLV Pochettino vẫn còn một năm trong hợp đồng với PSG. Đội chủ sân Parc des Princes cũng không muốn có biến động trên băng ghế huấn luyện trước thềm mùa giải mới, bất chấp việc CLB bị loại khỏi Champions League và mất chức vô địch Ligue 1.

Nếu muốn trở lại Tottenham, chiến lược gia người Argentina nhiều khả năng phải từ chức và không nhận được tiền đền bù hợp đồng. Athletic nhận định "mọi thỏa thuận sẽ không thể đạt được một cách dễ dàng".

HLV Pochettino dẫn dắt Tottenham ở giai đoạn 2014-2019. Trong số 293 trận, ông giúp "Gà trống" giành 160 chiến thắng, 60 kết quả hòa và có 73 trận thua. Dấu ấn lớn nhất của cựu thuyền trưởng Espanyol là biến Tottenham thành đội chơi tấn công hấp dẫn với những ngôi sao như Harry Kane, Dele Alli, Christian Eriksen... và vào đến chung kết Champions League 2018/19.

Sau khi sa thải HLV Pochettino, Tottenham bổ nhiệm Jose Mourinho vào ghế nóng. Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng chia tay đội bóng ở giai đoạn hai của mùa giải năm nay. HLV tạm quyền Ryan Mason không thể giúp "Gà trống" vượt qua khủng hoảng. Tottenham kết thúc mùa giải trắng tay, đồng thời mất suất dự Champions League và Europa League mùa tới.

Chủ tịch Levy cũng nhắm đến nhiều cái tên cho ghế thuyền trưởng. Tuy nhiên, Julian Nagelsmann quyết định chuyển đến Bayern Munich, Erik ten Hag gia hạn hợp đồng với Ajax, Hansi Flick thay thế Joachim Loew ở tuyển Đức còn Max Allegri nhiều khả năng dẫn dắt Real Madrid thay Zinedine Zidane.

Phản ứng của Pochettino khi PSG vào bán kết Huấn luyện viên người Argentina vui mừng với thái độ thi đấu nỗ lực của hàng công PSG trong trận thua 0-1 trước Bayern ở tứ kết lượt về Champions League.

Triết lý bóng đá của Pochettino

Trước khi cùng PSG loại Barca khỏi Champions League, Pochettino đã trải qua cuộc hành trình 12 năm phát triển triết lý bóng đá cho riêng mình.

7 ngôi sao gặt hái vinh quang sau khi rời Tottenham

Từng là trụ cột của Spurs, Luka Modric, Dimitar Berbatov và Michael Carrick đã tận dụng tốt cơ hội để nâng tầm sự nghiệp ở các đội bóng lớn khác.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm