Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Man City xác nhận gia nhập Barca

Trung vệ Eric Garcia cho rằng việc rời Man City gia nhập Barca trong hè này là quyết định dũng cảm.

Chiều 29/5 (giờ Hà Nội), Mundo Deportivo dẫn lời tuyên bố của trung vệ Man City: "Tôi đã nghĩ về tương lai và tin Barca là sự lựa chọn tốt nhất. Đây là quyết định dũng cảm. Tôi tin tưởng về bước đi của mình".

Trước đó, Marca và các trang báo uy tín tại Tây Ban Nha đưa tin Garcia quyết định rời Man City và gia nhập Barca. Thương vụ có thể hoàn tất sau trận chung kết Champions League giữa Chelsea và Man City rạng sáng 30/5.

Barca anh 1

Garcia sẽ tái hợp Barca sau 13 năm. Ảnh: Getty.

Trung vệ sinh năm 2001 cập bến Camp Nou theo dạng chuyển nhượng tự do. Garcia từng có 9 năm gắn bó với lò La Masia, trước khi đầu quân cho Man City hè 2018.

Garcia được đánh giá là trung vệ triển vọng hàng đầu Tây Ban Nha hiện tại. Dù vậy, anh không có cơ hội ra sân ở Man City. Với Ruben Dias, Nathan Ake, John Stones và Aymerick Laporte, sự cạnh tranh ở Man City quá khốc liệt đối với Garcia.

Trung vệ sinh năm 2001 đã chơi 7 trận cho tuyển Tây Ban Nha từ năm 2020. Anh cũng có tên ở đội hình 26 tuyển thủ Tây Ban Nha dự Euro 2020.

Garcia là trường hợp cá biệt ở tuyển Tây Ban Nha, bởi anh không được ra sân thường xuyên ở CLB mùa này, nhưng vẫn được HLV Luis Enrique đặt niềm tin.

Bên cạnh Garcia, Barca nhắm thêm 3 cầu thủ miễn phí trong hè này là Sergio Aguero (Man City), Georginio Wijnaldum (Liverpool) và Memphis Depay (Lyon).

Đội chủ sân Camp Nou cũng thanh lọc đội hình, trước khi công bố tân binh. Philippe Coutinho, Samuel Umtiti, Miralem Pjanic và Ousmane Dembele là những cầu thủ đối mặt nguy cơ cao ra đi.

Koeman tự tin giữ ghế ở Barca Trong lúc Xavi Hernandez được đồn đoán là người dẫn dắt Barca mùa tới, huấn luyện viên Ronald Koeman vẫn tự tin vào tương lai huấn luyện ở sân Camp Nou.

Barca rao bán Coutinho

Barca quyết tâm thanh lý Philippe Coutinho trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay với giá khoảng 40 triệu euro.

Đội hình Barca mùa tới với 4 tân binh miễn phí

Barcelona không tốn phí chuyển nhượng nhưng vẫn sở hữu hàng loạt tân binh chất lượng trong kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm