Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình thế đảo ngược với HLV Koeman ở Barca

Chiến lược gia người Hà Lan được cho là gắn bó lâu dài với đội chủ sân Camp Nou, thay vì bị sa thải khi mùa giải kết thúc.

"Cuộc họp diễn ra trong bầu không khí vui vẻ. Tôi rời đi với một tâm trạng tốt. Đôi bên đều dành cho nhau sự tôn trọng. Tôi cảm thấy khá tích cực vào khả năng Koeman có thể ở lại CLB lâu hơn là thêm một mùa giải. Tuy nhiên, đôi bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận. Chúng tôi vẫn cần những cuộc nói chuyện nữa", Rob Jansen, người đại diện của HLV Koeman, chia sẻ với De Telegraaf.

Cuộc họp giữa đôi bên (người đại diện của HLV Koeman và Barca - PV) diễn ra vào ngày 26/5 (giờ Tây Ban Nha). Ngoài HLV Koeman, người đại diện và Chủ tịch Joan Laporta, Phó chủ tịch Rafael Yuste cùng Giám đốc Bóng đá Mateo Alemany của Barca cũng góp mặt.

Barca sa thai HLV anh 1

Giới chuyên môn đánh giá thành tích của HLV Koeman là chấp nhận được trong bối cảnh Barca đang ở giai đoạn chuyển giao, nhưng ông vẫn không có niềm tin từ ban lãnh đạo. Ảnh: Reuters.

Trước đó, RAC1 tiết lộ ban lãnh đạo Barca có kế hoạch sa thải chiến lược gia người Hà Lan sau khi ông không thể giúp đội bóng vô địch La Liga. Đội chủ sân Camp Nou sảy chân ở những vòng đấu cuối và không thể đoạt ngôi đầu từ tay Atletico Madrid. Họ chỉ giành chức vô địch Copa del Rey mùa này.

Kể từ khi ngồi vào ghế nóng để thay thế HLV Quique Setien, cựu thuyền trưởng tuyển Hà Lan dẫn dắt Barca tổng cộng 52 trận trên mọi đấu trường. Trong đó, ông giúp đội giành 34 chiến thắng, 8 kết quả hòa và để thua 10 trận.

Mundo Deportivo nhận định HLV Koeman mắc 2 sai lầm ở Barca trong mùa giải năm nay. Đầu tiên là việc ông sử dụng quá ít cầu thủ, đưa ra sân đội hình gần như tương tự qua mỗi vòng đấu. Điển hình là việc tân binh Miralem Pjanic hầu như không được trao cơ hội. Bên cạnh đó, đội ngũ trợ lý của HLV Koeman cũng không cho thấy tầm ảnh hưởng trên băng ghế chỉ đạo.

Tuy nhiên, việc Barca đạt thỏa thuận chiêu mộ Georginio Wijnaldum và chuẩn bị đàm phán với Memphis Depay cho thấy kế hoạch "Hà Lan hóa" CLB của HLV Koeman đủ sức thuyết phục Chủ tịch Laporta. Barca đang trải qua cuộc khủng hoảng tài chính và không có khả năng chiêu mộ ngôi sao. Do đó, tài "liệu cơm gắp mắm" có thể là yếu tố giúp chiến lược gia người Hà Lan giữ ghế.

Koeman tự tin giữ ghế ở Barca Trong lúc Xavi Hernandez được đồn đoán là người dẫn dắt Barca mùa tới, huấn luyện viên Ronald Koeman vẫn tự tin vào tương lai huấn luyện ở sân Camp Nou.

Đài RAC1: 'HLV Koeman sắp phải rời Barca'

Thành tích yếu kém cùng lối chơi không thuyết phục là nguyên nhân khiến HLV Ronald Koeman có thể phải sớm chia tay Barcelona, chỉ sau một mùa giải nắm quyền đội bóng. 

'Barca không thể chơi bóng mà thiếu Messi'

HLV Ronald Koeman khẳng định tầm quan trọng của Lionel Messi với Barca và hy vọng cầu thủ này sẽ ở lại sân Camp Nou mùa tới.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm