Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca đề nghị Messi hợp đồng 10 năm

Đội chủ sân Camp Nou muốn Lionel Messi gắn bó trọn đời với tư cách huyền thoại của CLB, kể cả khi anh lựa chọn chuyển đến Mỹ thi đấu ở giai đoạn cuối.

TV3 tiết lộ ban lãnh đạo Barca không đợi kết quả của cuộc kiểm toán tài chính, vốn mất tới 2-3 tuần, mà lập tức đưa ra lời đề nghị để thuyết phục Messi ở lại CLB sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Thỏa thuận phía đội chủ sân Camp Nou đưa ra kéo dài 10 năm và được chia thành 3 giai đoạn. Cụ thể, Messi sẽ gắn bó 2 giai đoạn đầu tại Barca và trở thành đại sứ cho CLB ở giai đoạn cuối trong trường hợp anh quyết định chuyển đến Giải Nhà nghề Mỹ (MLS) thi đấu.

Messi gia han anh 1

Nhiều khả năng Messi sẽ ở lại Barca thay vì yêu cầu ra đi như mùa giải năm ngoái. Ảnh: Reuters.

Siêu sao người Argentina chưa đáp lại lời đề nghị này. Anh vẫn chờ đợi dự án phát triển CLB mà Chủ tịch Joan Laporta hứa sẽ đưa ra. Tuy nhiên, Phó chủ tịch Rafa Yuste cùng cha và người đại diện của Messi đã tổ chức nhiều cuộc hẹn thời gian gần đây.

AS nhận định việc chiêu mộ Sergio Aguero theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi mùa giải năm nay kết thúc là một trong những động thái để giữ chân Messi của Barca. Ngoài ra, đội chủ sân Camp Nou cũng xúc tiến đưa về những bản hợp đồng miễn phí và chất lượng khác như Eric Garcia, Georginio Wijnaldum, Memphis Depay...

Trong mùa giải năm nay, "El Pulga" đóng góp 38 bàn và 14 pha kiến tạo sau 47 trận, giúp Barca vô địch Copa del Rey nhưng không thể đăng quang ngôi vương ở La Liga. Thành tích này được đánh giá là chấp nhận được trong bối cảnh CLB đang ở thời kỳ chuyển giao. HLV Ronald Koeman góp công lớn giúp đội bóng ổn định trở lại và có khả năng sẽ tiếp tục dẫn dắt CLB mùa tới.

Goal cũng khẳng định các cuộc trò chuyện giữa đôi bên diễn ra trong không khí thân mật. Ban lãnh đạo Barca và Messi đều sẵn sàng kiên nhẫn cho quyết định quan trọng này. Nếu không đạt được thỏa thuận, M10 sẽ rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Man City là điểm đến khả dĩ nhất bởi đây là một trong số ít CLB đủ khả năng trả lương cho siêu sao người Argentina.

Messi và cú trick shot ấn tượng Mới đây, siêu sao người Argentina thực hiện cú trick shot ấn tượng khi đóng quảng cáo cho một hãng đồ uống.

Messi áp đảo cuộc đua Vua phá lưới La Liga

Lionel Messi có mùa giải thứ 5 liên tiếp chiến thắng trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga.

Barca tiến gần việc sở hữu Wijnaldum

Tiền vệ người Hà Lan sẽ giảm lương để chuyển đến sân Camp Nou thi đấu với bản hợp đồng có hiệu lực tới hè 2024.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm