Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển futsal Việt Nam vào vòng 1/8 World Cup 2016

Để thua Italy 0-2 nhưng tuyển futsal Việt Nam vẫn vào vòng 1/8 của FIFA futsal World Cup 2016 với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ 3 ở các bảng có thành tích tốt nhất.

Kết quả này giúp đội đứng thứ 3 bảng C với 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là -6. So với các đội hạng 3 bảng khác đã thi đấu xong , tuyển Việt Nam hơn chỉ số phụ so với Panama (3 điểm, -8) và Australia (3 điểm, -11) do đó đã chắc suất vào vòng 1/8 (hay còn gọi là vòng 16 đội)

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng, Việt Nam đứng trong top 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Đội có lợi thế rõ ràng so với Panama và Australia khi so sánh về chỉ số phụ. Chỉ cần thua Italy với cách biệt không quá 3 bàn, thầy trò HLV Bruno Garcia sẽ đi tiếp.

Vào trận, tuyển Việt Nam triển khai thế trận phòng ngự - phản công để hạn chế tối đa sức mạnh của đối thủ. Phút thứ 4, suýt chút nữa Phùng Trọng Luân ghi bàn đầu tiên của trận đấu. Anh tận dụng pha đỡ bóng lúng túng của Leggiero, tung cú volley nhưng bóng dội xà.

Chỉ sau đó vài chục giây, Italy tạo ra cách biệt. Xuất phát từ một tình huống đá biên, đội trưởng Gabriel Lima ập vào dứt điểm cực nhanh, làm tung lưới thủ môn Ngô Đình Thuận. Trong thời gian còn lại của hiệp một, đội bóng châu Âu kiểm soát bóng vượt trội nhưng không tài nào ghi thêm được bàn thắng.

Tuyen futsal Viet Nam thua Italy anh 1
Trần Văn Vũ và các đồng đội tiếp tục tạo nên lịch sử cho futsal Việt Nam. Ảnh: VFF.

Tuyển futsal Italy không nương chân khi gặp Việt Nam

Tuyển Italy đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Việt Nam để chắc chắn dẫn đầu bảng C, qua đó tránh đối đầu sớm với những đối thủ mạnh như Brazil, Nga, Tây Ban Nha.

Ngay đầu hiệp 2, Việt Nam suýt chút nữa có bàn gỡ hòa. Phạm Đức Hòa đi bóng dọc biên trước khi tung ra cú sút chìm đưa bóng dội cột. Đến phút 27, Italy nâng tỷ số lên 2-0 khi Murilo đệm bóng dễ dàng sau một tình huống đá phạt góc. Ở pha bóng này, các cầu thủ Việt Nam đã phòng ngự không tốt, tạo điều kiện cho đối thủ ghi bàn.

Đội bóng châu Âu đã sớm giành vé vào vòng 1/8 sau khi thắng Guatemala lẫn Paraguay nhưng vẫn không ngừng gia tăng áp lực lên tuyển Việt Nam. Họ gây sức ép ngay từ phần sân đối phương, liên tục tung ra những cú dứt điểm về phía thủ môn Ngô Đình Thuận.

Trong những phút cuối trận, Italy vây hãm khung thành đẩy các cầu thủ Việt Nam lùi sâu về phần sân nhà. Tuy nhiên, họ không ghi thêm được bàn thắng. Chung cuộc, tuyển Việt Nam thua 0-2 và giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8.

Đội có 3 điểm, bằng với Panama và Australia nhưng hơn về chỉ số phụ. Do đó, thầy trò HLV Bruno Garcia đã đi tiếp vào vòng 1/8 của FIFA futsal World Cup ở ngay lần đầu tham dự.

Ở vòng 1/8, Việt Nam nhiều khả năng chạm trán với tuyển Nga, đội đứng đầu bảng B. Trận đấu này diễn ra lúc 5h30 (giờ VN) ngày 21/9. Ở vòng bảng, Nga toàn thắng cả 3 trận trước Ai Cập, Thái Lan và Cuba. Cầu thủ đáng chú ý nhất trong đội hình của họ là chân sút Eder Lima, vua phá lưới của FIFA futsal World Cup 2012.

Bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất vào vòng 1/8 hay còn gọi là vòng 16 đội ở World Cup futsal 2016 gồm: Ai Cập, Costa Rica, Iran và Việt Nam.

Tuyen futsal Viet Nam thua Italy anh 2
Các đội xếp thứ ba ở 6 bảng có thành tích tốt nhất.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm