Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM I đăng quang giải bóng đá nữ quốc gia 2016

Chiều 17/9, đội TP.HCM I đã đánh bại Hà Nội I 2-0 ở trận chung kết, qua đó đăng quang ở giải bóng đá nữ vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2016.

Đội nữ TP.HCM I bảo vệ thành công chức vô địch quốc gia.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, đội bóng của HLV Đoàn Thị Kim Chi vô địch giải đấu cao nhất của bóng đá nữ Việt Nam. Hai bàn thắng ở trận chung kết của họ được ghi do công của Chương Thị Kiều và Huỳnh Như ngay trong hiệp 1. Họ không chơi ấn tượng bằng Hà Nội I hay Phong Phú Hà Nam ở giai đoạn vòng loại, nhưng đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời ở hai trận đấu cuối cùng.

Trước khi chạm trán nhau ở chung kết, hai trận đấu giữa TP.HCM I vs Hà Nội I ở vòng bảng đều kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Với lợi thế sân nhà, đội bóng của HLV Kim Chi đã nhanh chóng tạo ra khác biệt ở trận cầu quyết định. Phút 28, trung vệ Chương Thị Kiều đánh đầu dũng mãnh từ một tình huống phạt góc, ghi bàn đầu tiên cho đội nhà. Sau đó không lâu, Huỳnh Như phá bẫy việt vị, dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, Hà Nội I cố gắng dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, lối chơi đơn điệu của họ không thể xuyên thủng được hàng thủ vững chắc của đối thủ. Việc thiếu vắng chân sút số 1 Minh Nguyệt do chấn thương đã ảnh hưởng lớn đến khả năng tấn công của đội bóng của HLV Duy Hùng. Thậm chí nếu Huỳnh Như may mắn ở pha dứt điểm cuối trận, TP HCM I đã gia tăng cách biệt. Chung cuộc, TP HCM I thắng Hà Nội I 2-0 để lần thứ 6 lên ngôi VĐQG.

Chân sút Huỳnh Như cùng đồng đội lên ngôi vô địch quốc gia xứng đáng.

Tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan nhìn từ một trận thua

Tuyển nữ Thái Lan từng có thời kỳ rối ren vì thua Việt Nam, nhưng họ đã gượng dậy nhanh chóng, đặt niềm tin vào một HLV ngoại, hướng đến tương lai đầy tham vọng.

Chức vô địch giúp các cầu thủ TP.HCM I nhận được số tiền thưởng 300 triệu đồng, còn Hà Nội I nhận 200 triệu đồng. Hai đội đồng hạng 3 Than khoáng sản Việt Nam và Phong Phú Hà Nam nhận 100 triệu đồng. Tổng số tiền thưởng tăng lên là một nguyên nhân quan trọng giúp cuộc đua vô địch trở nên gay cấn hơn.

Tuy nhiên nhìn chung, bóng đá nữ vẫn chưa nhận được sự quan tâm tương xứng từ xã hội. Các trận đấu tại sân Thống Nhất thu hút rất ít khán giả đến sân, ngoại trừ một số cặp đấu của những đội bóng mạnh. Nhiều trận, các cầu thủ thi đấu trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, trời mưa rất to, mặt sân lầy lội. So với các đồng nghiệp nam, họ vẫn còn chịu nhiều thiệt thòi hơn.

Kết quả chung cuộc:

Đội vô địch: TP.HCM I

Á quân: Hà Nội I

Đồng hạng 3: Than khoáng sản Việt Nam, Phong phú Hà Nam

Giải phong cách: Phong Phú Hà Nam

Cầu thủ hay nhất giải: Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội I)

Vua phá lưới: Huỳnh Như (TP.HCM I, 15 bàn)

Thủ môn hay nhất giải: Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM I)

 


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm