Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Futsal Việt Nam ra quân thắng lợi

Chiều qua 28/6, đội tuyển Futsal nam Việt Nam đã có trận ra quân thắng Palestin 4-1 tại bảng C môn Futsal trong khuôn khổ Đại hội thể thao trong nhà & Võ thuật châu Á (AIMAG 2013).

Tuyển Futsal Việt Nam ra quân thắng lợi

Chiều qua 28/6, đội tuyển Futsal nam Việt Nam đã có trận ra quân thắng Palestin 4-1 tại bảng C môn Futsal trong khuôn khổ Đại hội thể thao trong nhà & Võ thuật châu Á (AIMAG 2013).

Thắng quá ít

Bảng C có 3 đội: Việt Nam, Lebanon và Palestine. Các cầu thủ đội Palestine vốn có thể hình vượt trội các cầu thủ Việt Nam tuy nhiên kỹ chiến thuật không bằng. Chính vì thế, tuyển Việt Nam chiếm giữ hoàn toàn thế trận. Chỉ sau 16 phút, tuyển Việt Nam đã ghi được 3 bàn do công của Văn Vũ (2 bàn) và Quỳnh Toàn.

Tuyển Việt Nam có thể phải trả giá khi giành chiến thắng quá ít trước Palestine.

Tuy nhiên, cuối hiệp 1 Trọng Luân nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Tận dụng việc thi đấu hơn người trong 2 phút, Palestine đã ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam vẫn chiếm giữ thế trận và tạo ra vô số cơ hội ghi bàn, tuy nhiên các chân sút của HLV Gargelli chỉ ghi thêm 1 bàn để ấn định chiến thắng 4-1.

Tuy chiến thắng nhưng việc chỉ ghi 4 bàn là bất lợi cho tuyển Việt nam bởi ở trận đấu trước đó, tuyển Palestine thua Lebanon 4-9. Hiện Việt Nam và Lebanon cùng 3 điểm nhưng đội Lebanon đứng đầu bảng do có hiệu số thắng thua cao hơn. Theo điều lệ, chỉ có 7 đội đứng đầu 7 bảng và đội thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào tứ kết. Do đó, ở trận kế tiếp diễn ra ngày 30/6, tuyển Việt Nam bắt buộc phải thắng Lebanon thì mới chắc chắn vào tứ kết.

Thua tối thiểu, tuyển nữ khó vào bán kết

Trong khi tuyển nam có thắng trận thì tuyển nữ Việt Nam đã nhận thất bại tối thiểu 0-1 trước Iran ở trận đấu diễn ra chiều qua 28/6. Iran vốn là đội được đánh giá mạnh nhất bảng B, trong khi tuyển Việt Nam đã mất nhiều sức do thi đấu 2 trận/2 ngày liên tiếp trước Thái Lan và Hong Kong nên việc thất bại không có gì là khó hiểu.

Thua Iran, cánh cửa vào bán kết đã hẹp đi nhiều với tuyển Việt Nam. Để lọt vào bán kết, các cô gái Việt Nam phải thắng đậm Malaysia trong trận đấu ngày 30/6, đồng thời đội tuyển Thái Lan phải thua đội Hongkong (Trung Quốc). Khi đó khả năng sẽ có ba đội cùng 6 điểm là Việt Nam, Hong Kong (Trung Quốc) và Thái Lan. Vị trí nhì bảng khi đó, sẽ được quyết định dựa vào hiệu số bàn thắng thua.

Ngay trước trận Việt Nam – Iran, đội tuyển Hongkong (Trung Quốc) đã thắng đội Malaysia với tỷ số 6-4. Thứ tự xếp hạng trong bảng B sau 3 lượt đấu như sau: 1) Iran 9 điểm (hiệu số 8-1); 2) Thái Lan 3 điểm (4-2); Hong Kong (Trung Quốc) 3 điểm (7-6); 4) Việt Nam 3 điểm (3-6); 5) Malaysia 0 điểm (5-12).

Nguyễn Đăng 

Theo Infonet

Nguyễn Đăng 

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm