Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển futsal Việt Nam dự giải quốc tế chất lượng

Nhận lời mời của LĐBĐ Trung Quốc, VFF đã quyết định cử tuyển futsal Việt Nam tham dự giải quốc tế tổ chức tại thành phố Hàng Châu vào tháng 7 tới.

Dự kiến giải đấu này sẽ có 8-10 đội tham dự. Ngoài Việt Nam, á quân giải vô địch châu Á 2014 Iran cũng đã xác nhận sẽ tham dự. LĐBĐ Trung Quốc dự định sẽ mời 8-10 đội quốc tế góp mặt. Hiện tại, họ đang chờ sự xác nhận từ các đội Thái Lan, Nhật Bản, Nga, Tây Ban Nha, Hàn Quốc và Uzbekistan.

Tuyển futsal Việt Nam vừa qua đã có những tiến bộ rõ rêt khi lần đầu tiên vào đến tứ kết giải vô địch châu Á. Họ chỉ chịu dừng bước trước đội tuyển rất mạnh Iran với tỷ số 4-15.

Nếu những đội này nhận lời tham dự, đây sẽ là giải đấu có chất lượng rất cao khi quy tụ những đội bóng hàng đầu thế giới cũng như châu lục. Tây Ban Nha là đương kim á quân thế giới, xếp hạng 2 thế giới; tuyển Nga hiện đang xếp hạng 3 trong khi Nhật Bản vừa đăng quang giải châu lục được tổ chức tại Việt Nam.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, tuyển futsal Việt Nam sẽ hội quân trở lại tại trung tâm Thái Sơn Nam (Q.8, TP.HCM) vào ngày 14/7 tới. HLV Formoso vẫn sẽ sử dụng nhiều cầu thủ đã lập nên thành tích vào tứ kết giải châu lục vừa qua. Đội sẽ có 5 ngày tập luyện trước khi sang Hàng Châu vào ngày 20/7 tới.

Trên bảng xếp hạng các đội tuyển futsal nam được công bố hôm 2/6, tuyển Việt Nam hiện đang xếp 45 thế giới, trên Trung Quốc 2 bậc. Giải quốc tế tại Hàng Châu là cơ hội không thể tốt hơn để tuyển Việt Nam có thêm những kinh nghiệm chuẩn bị cho giải vô địch futsal Đông Nam Á được tổ chức tại Malaysia từ 17-28/9 tới.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm