Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơn lốc Iran quyết soán ngôi vương của Nhật Bản

Tuyển futsal Iran đặt quyết tâm rất cao đánh bại ĐKVĐ Nhật Bản để lần thứ 11 lên ngôi vô địch châu Á.

Sau khi vượt qua tuyển Việt Nam với tỷ số 15-4 ở tứ kết, Iran tiếp tục chứng tỏ sự vượt trội bằng chiến thắng 10-0 trước Uzbekistan tại bán kết. Đội bóng của HLV Jesus Candelas toàn thắng trong 5 trận tại giải, ghi đến 50 bàn thắng. Đối thủ của họ ở chung kết là ĐKVĐ Nhật Bản, đội đã vượt qua Kuwait 6-1 ở trận bán kết còn lại.

Jesus Candelas đã dự tính Iran sẽ gặp Nhật Bản nhưng do ĐKVĐ bất ngờ thua Uzbekistan tại vòng bảng nên 2 đội mới gặp nhau ở trận đấu cuối cùng/.
HLV Jesus Candelas dự tính Iran sẽ gặp Nhật Bản sớm hơn, nhưng do ĐKVĐ bất ngờ thua Uzbekistan tại vòng bảng nên 2 đội mới gặp nhau ở trận đấu cuối cùng.

“Tôi nghĩ rằng, chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu ngày mai. Chúng tôi chưa chơi với phong độ tốt nhất nhưng đang cố gắng để chơi tốt nhất”, HLV Jesus Candelas cho biết.

Iran khởi đầu chiến dịch chinh phục ngôi vô địch châu Á bằng chiến thắng 5-1 trước Indonesia. Sau đó, họ lần lượt “càn quét” các đối thủ Trung Quốc 12-0, Australia 8-1, Việt Nam 15-4 và Uzbekistan 10-0. Họ cũng đang sở hữu chân sút ghi bàn nhiều nhất giải Hossein Tayebi với 14 bàn thắng.

Iran có đội hình cực kỳ đồng đều và có 2 thủ môn rất xuất sắc.
Iran có đội hình cực kỳ đồng đều và có 2 thủ môn rất xuất sắc.

Đối thủ của Iran ở trận đấu cuối cùng cũng được đánh giá rất cao, ĐKVĐ Nhật Bản. Sau khi bất ngờ để thua 1-2 trước Uzbekistan ở vòng bảng, Nhật Bản lần lượt có chiến thắng 4-0 trước Kyrgyzstan, 3-2 trước Thái Lan và 6-1 trước Kuwait.

Đội bóng của HLV Miguel Rodrigo hy vọng sẽ bảo vệ thành công ngôi vương, ông cho biết: “Trận chung kết ngày mai là trận đấu được mọi người mong chờ. Chúng tôi đã biết nhau quá rõ, đội nào chơi tốt hơn sẽ thắng. Chúng tôi không có áp lực nào cả. Candelas đối với tôi là 1 bậc thầy và chúng tôi sẽ rất vui mừng nếu đội bóng giành chiến thắng trước ông ấy”.

Nhật Bản đã thua Iran ở 2 lần gặp nhau gần đây nhất. Ảnh: JFA.
Nhật Bản thua Iran ở 2 lần gặp nhau gần đây nhất. Ảnh: JFA.

Iran và Nhật Bản đều không có cầu thủ nào chấn thương đáng tiếc. Theo Candelas, 2 yếu tố để quyết định kết quả ngày mai là “thủ môn và khả năng tận dụng cơ hội của các cầu thủ”. Môn futsal trong đại hội võ thuật và thể thao trong nhà châu Á tổ chức ở Hàn Quốc năm ngoái, Iran đã thắng Nhật Bản 5-2 để lên ngôi vô địch.

Theo lịch thi đấu, trận chung kết giữa Iran - Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 19h ngày mai 10/5 tại NTĐ Phú Thọ. Trước đó lúc 16h sẽ là trận tranh hạng 3 giữa Kuwait - Uzbekistan.

AFC khen ngợi VFF: Tổng thư ký của LĐBĐ châu Á (AFC), ông Dato Alex Soosay đánh giá rất cao năng lực tổ chức giải futsal vô địch châu Á của Việt Nam. Ông cho biết: “Việt Nam đã tổ chức nhiều giải đấu của AFC và chúng tôi không nghi ngờ khả năng của họ khi trao quyền tổ chức 2 giải đấu hàng đầu tại đây. Họ đã chứng minh là một trong những nước chủ nhà xuất sắc nhất và tôi muốn cảm ơn VFF vì những nỗ lực này”.


 

 


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm