Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam lạc quan trước thử thách

Sau cuộc đàm phán kéo dài gần 10 tiếng với VFF, ông Miura đạt được thỏa thuận trở thành HLV trưởng tuyển Việt Nam trong 2 năm.

Trong lời phát biểu đầu tiên, HLV Toshiya Miura nói: “Bóng đá Việt Nam có tiềm năng lớn và tôi hiểu được niềm đam mê cũng như tình yêu bóng đá của con người nơi đây. Trở thành HLV Nhật Bản đầu tiên dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam là một niềm vinh hạnh lớn và thử thách tuyệt vời đối với tôi”.

Ông Toshiya Miura trở thành HLV trưởng tuyển Việt Nam

Nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận HLV người Nhật Bản đã có mặt tại Hà Nội và đàm phán xong các điều khoản hợp đồng để sẵn sàng ra mắt vào ngày 10/5.

HLV này cũng khẳng định mong muốn sẽ dồn tất cả nỗ lực để giúp tuyển Việt Nam đạt được thành công trong thời gian tới. Ông Miura cho biết mục tiêu trước mắt của ông là giúp tuyển Việt Nam đạt được thành tích tốt nhất tại AFF Cup 2014 và vươn cao trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ tại khu vực Đông Nam Á.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn từng tiếp xúc trực tiếp với ông Toshiya Miura tại Nhật Bản và dành những đánh giá khá tốt cho HLV này. Theo ông Trần Quốc Tuấn, HLV Miura là 1 trong số 6 chuyên gia được Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) giới thiệu và cam kết về năng lực chuyên môn với VFF.

HLV Miura trải qua cuộc đàm phán kéo dài 10 tiếng trước khi trở thành thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Trong quá trình tiếp xúc và thu thập thông tin, HLV Miura là người đáp ứng hầu hết các tiêu chí do VFF đề ra và đặc biệt mức lương đề xuất khoảng 10.000 USD khá phù hợp với ngân sách của tổ chức này. Lãnh đạo VFF cũng bày tỏ sự tin tưởng kinh nghiệm nhiều năm cầm quân tại các CLB chuyên nghiệp của Nhật Bản sẽ giúp ông Miura tạo được sức sống mới cho đội tuyển quốc gia và Olympic quốc gia.

Phó chủ tịch Trần Quốc Tuân cũng cho biết AFC sẽ cử một phó chủ tịch tham dự lễ ký hợp đồng làm HLV trưởng tuyển Việt Nam với ông Toshiya Miura vào 10h00 ngày 10/5 tại khách sạn Park Hyatt (TP.HCM). Sau lễ ký này, ông Miura sẽ dự khán trận chung kết giải futsal châu Á 2014.

VFF tin tưởng kinh nghiệm ở J.League sẽ giúp HLV Miura thành công với tuyển Việt Nam.

Trong buổi chiều 10/5, ông Miura cũng có cuộc làm việc với lãnh đạo VFF xung quanh các vấn đề chuyên môn của đội tuyển Việt Nam. Rạng sáng 11/5, HLV người Nhật Bản sẽ trở về nước để thu xếp công việc cá nhân trước khi trở lại Việt Nam vào ngày 20/5.

HLV Toshiya Miura sinh ngày 16/7/1963 tại Kamaishi, Iwate, Nhật Bản. Ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện vào năm 1997 với CLB Vegalta Sendai tại J.League. Tiếp đó, ông Toshiya Miura lần lượt đảm nhiệm vị trí HLV trưởng tại nhiều CLB khác nhau như Mito Holly Hock (1998), Omiya Ardija (2000-2001, 2004-2006), Consadole Sapporo (2007-2008), Vissel Kobe (2009-2010), Ventforet Kofu (2010-2011).

Trong hơn 11 năm làm HLV, ông Toshiya Miura đã trải qua hơn 100 trận đấu tại J.League 1 và được đánh giá là nhà cầm quân trẻ năng động và giàu nhiệt huyết.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm