Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV futsal Việt Nam: ‘Iran quá mạnh’

Trận thua 4-15 trước Iran khiến tuyển futsal Việt Nam dừng bước ở tứ kết, nhưng theo HLV Formoso đây là thất bại tất yếu, có ích cho các cầu thủ trong tương lai.

Iran chỉ cần 3 phút để ghi bàn đầu tiên vào lưới tuyển Việt Nam. Dù cầm cự khá tốt trong hiệp 1 khi chỉ để thua 1-5 nhưng sang hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam đã bị Iran lấn lướt hoàn toàn. Đội bóng đứng hạng 7 thế giới ghi đến 10 bàn trong hiệp đấu này để ấn định chiến thắng đậm nhất từ đầu giải.

Iran tạo ra vô số tình huống tấn công nguy hiểm về phía Việt Nam và ghi được 15 bàn thắng.
Iran tạo ra vô số tình huống tấn công nguy hiểm về phía Việt Nam và ghi được 15 bàn thắng.

Sau trận đấu, HLV Formoso thừa nhận sức mạnh của đối thủ: “Tôi không muốn xin lỗi hay đổ lỗi cho bất cứ ai vì trận thua này. Tỷ số trận đấu đã nói lên tất cả. Iran quá mạnh, thi đấu tập trung, hiệu quả khiến Việt Nam thua một cách toàn diện. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam sẽ học được rất nhiều ở trận đấu này”.

Vị HLV người Tây Ban Nha cũng thẳng thắn chê trách sai lầm của các học trò: “Các cầu thủ Việt Nam đã chơi nỗ lực, tạo không ít cơ hội trong hiệp 1 nhưng đã không tận dụng được. Đó là điều rất đáng tiếc. Cũng cần phải thừa nhận thủ môn Iran rất xuất sắc. Ngược lại, thủ môn tuyển Việt Nam đã mắc 2 sai lầm dẫn đến bàn thua trong hiệp 1, đó là quá nhiều trong một trận đấu như thế này”.

HLV Formoso thẳng thắn thừa nhận những sai lầm của thủ môn Đặng Phước Anh trong hiệp 1 dẫn đến 1 số bàn thua không đáng có.
HLV Formoso thẳng thắn thừa nhận những sai lầm của thủ môn Đặng Phước Anh trong hiệp 1 dẫn đến một số bàn thua không đáng có.

“Đội hình tuyển Việt Nam có rất nhiều cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi. Các trận đấu như thế này sẽ là cơ hội cọ xát cực kỳ quý báu đối với họ. Thời gian tới tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn cho các cầu thủ để hướng đến mục tiêu xa hơn là vào top 8, top 4 châu lục”.

Trong khi đó, HLV Jesus Candelas rất hài lòng với chiến thắng của Iran: “Các cầu thủ của tôi đã thi đấu đúng chiến thuật, giữ tập trung trong từng pha bóng và chơi tấn công từ đầu đến cuối trận. Futsal là tấn công, bản thân tôi yêu bóng đá tấn công. Thế nên không ngạc nhiên khi các cầu thủ của tôi chơi tấn công dồn dập, hiệu quả như vậy”.

HLV Iran bắt tay động viên đồng nghiệp bên phía Việt Nam trong cuộc họp báo sau trận đấu.
HLV Iran bắt tay động viên đồng nghiệp bên phía Việt Nam trong cuộc họp báo sau trận đấu.

 

Ở 3 trận tứ kết còn lại diễn ra hôm 7/5, ĐKVĐ Nhật Bản đã có chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước Thái Lan; Kuwait đánh bại Australia 5-2 và Uzbekistan giành chiến thắng 6-2 trước Lebanon. Ngày mai 8/5, giải sẽ diễn ra 2 trận bán kết. Lúc 15h30, Kuwait- Nhật Bản; 18h30 Iran- Uzbekistan. Cả 2 trận đấu đều diễn ra tại NTĐ Phú Thọ.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm