Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Iran nức nở vì mất ngôi vô địch giải futsal châu Á

Chơi áp đảo Nhật Bản và hai lần vượt lên dẫn trước nhưng Iran vẫn phải nhường ngôi vô địch sau khi thua 0-3 ở loạt luân lưu trong trận chung kết tối 10/5.

Nhật Bản vào trận rất tưng bừng. Ngay phút đầu tiên họ đã có cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng thành công.
Iran nhanh chóng lấy lại thế trận, gây sức ép liên tục trước Nhật Bản và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn.
Tân HLV ĐTVN Toshiya Miura có mặt trên khán đài xem trận chung kết. Tuy nhiên, ông không xem hết trận đấu.
Phút thứ 8, Farhad ghi bàn đầu tiên cho Iran. Đến hiệp 2, Kotaro ghi bàn gỡ hòa 1-1 do công của Ibana. Khi bước vào đá hiệp phụ, Iran lại vươn lên dẫn trước ở phút 43 do công của Tayebi.
Tuy nhiên, Nhật Bản đã dồn lên bằng chiến thuật dùng cầu thủ thứ 5. Họ có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 46 khi cầu thủ Ahmadi của Iran  đá phản lưới nhà.
Ở loạt sút luân lưu, thủ môn Seikiguchi của Nhật Bản chơi rất xuất sắc khi đẩy được 3 cú sút của Teheri, Asghar và Ghodrat. Trong khi đó, 3 cầu thủ của Nhật Bản đều thực hiện thành công. Nhật Bản thắng 3-0 sau loạt đá penalty (chung cuộc 5-2) để lên ngôi vô địch.
Iran có lý do để tiếc nuối khi họ áp đảo trong 40 phút thi đấu chính thức cũng như 2 lần vươn lên dẫn trước. Bên cạnh tấm HCB, Iran còn nhận 2 giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất (Asghar) và vua phá lưới (Tayebi).
Nhật Bản vô địch xứng đáng. Đây là lần thứ 3 họ lên ngôi vô địch futsal châu Á sau các năm 2006, 2012. Ngoài chức vô địch, Nhật Bản còn đoạt danh hiệu fair-play.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm