Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Lê Hùng Dũng: ‘VFF không với tới Takeshi Okada’

Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam khẳng định dù rất muốn nhưng VFF cũng không thể mời được cựu HLV ĐT Nhật Bản Takeshi Okada về dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Takeshi Okada là cái tên mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất kỳ vọng sẽ dẫn dắt ĐTQG thay cho ông Hoàng Văn Phúc. Ông có bảng thành tích ấn tượng khi dẫn dắt ĐT Nhật Bản 2 lần dự World Cup, đặc biệt là vào đến vòng 2 giải đấu cách đây 4 năm. Nhưng điều này đã không thành hiện thực.

Ông Dũng cho biết VFF đã chọn lọc rất kỹ trước khi bắt tay hợp tác toàn diện với LĐBĐ Nhật Bản.
Ông Dũng cho biết VFF đã chọn lọc rất kỹ trước khi bắt tay hợp tác toàn diện với LĐBĐ Nhật Bản.

Tân HLV đội tuyển Việt Nam: ‘Tôi muốn vô địch AFF Cup’

HLV Toshiya Miura rất tự tin vào năng lực bản thân khi đặt mục tiêu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup diễn ra vào cuối năm.

Trong lễ ký kết và công bố HLV ĐTQG và U23 Việt Nam với Toshiya Miura vào sáng nay 10/5, ông Lê Hùng Dũng thừa nhận VFF không đủ “khả năng” để đáp ứng những yêu cầu Okada. “Chúng tôi không thể chọn cựu HLV đội tuyển Nhật Bản. Ông ta thuộc dạng có sao số và có những yêu cầu quá cao khiến chúng tôi không thể với tới dù mức lương tôi không tiện nói ra ở đây”, ông Dũng cho biết.

Người đứng đầu VFF cũng tin tưởng vào năng lực của tân HLV Toshiya Miura thông qua sự giới thiệu của LĐBĐ Nhật Bản. Ông liên hệ với quá khứ: “Ngày xưa chúng ta coi HLV Calisto đâu ra gì, nhưng một thời gian ông ta tìm hiểu và làm tốt lên, lên đến đỉnh cao với chức vô địch AFF Cup 2008. LĐBĐ Nhật Bản rất hiểu VFF và nghiên cứu rất kỹ trước khi giới thiệu cho chúng ta Toshiya Miura. Tôi tin ông ta sẽ thành công. Chúng ta cần kiên trì với ông ấy”.

Mặc dù tân HLV người Nhật Bản khẳng định mục tiêu muốn vô địch AFF Cup 2014 nhưng quan điểm của VFF là đội tuyển sẽ không chạy theo thành tích. “Trong nhiệm kỳ tới 2014-2018 bóng đá Việt Nam sẽ không chạy theo thành tích bằng mọi giá. Nếu tôi không bị cách chức giữa đường tôi sẽ kiên định làm theo điều này, kết quả sẽ có trong từ 3-5 năm tới”.

Ông Lê Hùng Dũng tặng áo lưu niệm cho tân HLV Toshiya Miura.
Ông Lê Hùng Dũng tặng áo lưu niệm cho tân HLV Toshiya Miura.

“Tôi nghĩ việc gì cũng cần kiên trì, thời gian không vì thành tích trước mắt. Nếu chúng ta bỏ 50.000 - 100.000 USD/tháng để thuê 1 chuyên gia giỏi, có thể chúng ta sẽ có thành tích tại AFF Cup nhưng sau khi người đó ra đi, bóng đá Việt Nam sẽ lãnh vô số hậu quả. Các HLV trước chưa định hình bản sắc cho bóng đá Việt Nam, chúng tôi đang đi tìm điều đó bằng việc hợp tác toàn diện với bóng đá Nhật Bản”, ông Dũng nhấn mạnh.

Ông Dũng cũng cho biết sắp tới, VFF sẽ nhờ LĐBĐ Nhật Bản giới thiệu thêm 1 chuyên gia để đưa về làm giám đốc kỹ thuật. Đó sẽ là nhân vật cao cấp thứ 3 của bóng đá Nhật Bản làm việc tại Việt Nam sau trưởng giải V.League Tanaka Koji và HLV Toshiya Miura.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm