Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố giải thưởng tôn vinh bóng đá cao thượng

Sáng nay 4/6, tại TP.HCM diễn ra buổi lễ công bố giải thưởng “Fair- Play 2014” nhằm tôn vinh lối chơi đẹp, những hành vi cao thượng trong đời sống bóng đá Việt Nam.

Đây là năm thứ 3, giải thưởng ý nghĩa này đồng hành cùng bóng đá Việt Nam. Năm nay, ban tổ chức tiếp tục hoàn thiện cơ chế, không có nhiều khác biệt so với 2 năm trước đó. Những hành động Fair- Play sẽ được đề cử từ các trọng tài, giám sát, phóng viên, chuyên gia về lĩnh vực bóng đá, thông qua các giải đấu như: V.League, giải bóng đá nữ quốc gia, giải U21 Báo Thanh Niên, các giải futsal. Năm nay, BTC sẽ xem xét cả giải futsal quốc tế và giải bóng đá nữ vô địch châu Á.

giải Fair-Play rất được VPF cũng như VFF ủng hộ trong việc đề cao, tôn vinh những giá trị của bóng đá.
Giải Fair-Play rất được VPF cũng như VFF ủng hộ trong việc đề cao, tôn vinh những giá trị của bóng đá.

Các đề cử được chọn lọc, xem xét thông qua hội đồng thẩm định để ban tổ chức tổng hợp, bình chọn 5 ứng cử viên xứng đáng nhất. Sau đó, 150 đại biểu tiếp tục bầu chọn ra 3 giải Fair- Play vào tháng 11/2014. Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam vẫn còn không ít rối ren, đặc biệt là vấn đề bạo lực sân cỏ, giải thưởng này như một tiền đề khẳng định cái đẹp trong bóng đá, sự cao thượng trong hành vi ứng xử.

Mới đây, danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang đã qua đời trong niềm tiếc thương vô hạn của những người yêu bóng đá Việt Nam. Năm 2012 giải Fair- Play đã tôn vinh ông, một huyền thoại, trung vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam một thời.

U19 Việt Nam được vinh danh ở giải thưởng năm 2013 nhờ lối chơi cao thượng, cống hiến của mình.
U19 Việt Nam được vinh danh ở giải thưởng năm 2013 nhờ lối chơi cao thượng, cống hiến của mình.

U19 Việt Nam đoạt giải Fair-Play 2013

Giải thưởng tôn vinh lối chơi đẹp, cống hiến, tinh thần cao thượng trong bóng đá đã thuộc về tập thể đội U19 Việt Nam.

Ở cuộc bầu chọn năm ngoái, đội U19 Việt Nam vinh dự nhận giải Fair-Play nhờ lối chơi đẹp mắt, cống hiến theo đúng tinh thần cao thượng. Trong năm đầu tiên, hậu vệ Võ Nhật Tân của  ĐTLA đã vinh dự nhận giải thưởng này sau khi tố cáo hành vi gợi ý mua độ của một cầu thủ đội Xi măng Fico Tây Ninh.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm