Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao V.League chiến thắng bệnh ung thư

Để có được thành công như ngày hôm nay trong màu áo Thanh Hóa, tiền vệ Xuân Tú từng phải đối mặt và vượt qua căn bệnh ung thư.

Tiền vệ đang chơi cho Thanh Hóa kể lại, cuộc đời anh chắc chắn sẽ không bao giờ quên được thời khắc bác sĩ thông báo có một khối u ác nằm ở đại tràng của mình. Bầu trời như đen kịt và đổ sụp xuống trước mắt chàng trai khi đó mới chỉ 22 tuổi.

Tiền vệ Xuân Tú đã trải qua những tháng ngày đen tối trên giường bệnh. Ảnh: FB

Đấy là thời điểm cuối mùa giải 2010 và đánh dấu một năm quá đen đủi của cầu thủ người Hà Nội. Sau khi giúp đội hạng nhì Hòa Phát V&V giành quyền thăng hạng Nhất, Xuân Tú bị gạt ra khỏi kế hoạch của bầu Thụy khi ông chủ người Ninh Bình mua lại đội bóng và chuyển nó vào TP.HCM. 

Sự nghiệp dở dang, còn bệnh tật bỗng dưng đổ ập xuống đầu, tiền vệ sinh năm 1988 không bao giờ có thể quên nổi cảm giác u uất, chán chường bủa vây lấy anh: "Nhiều lúc tôi tuyệt vọng đến mức chỉ nghĩ về cái chết. Bệnh tật đã lấy đi của tôi tất cả, đến sống còn chưa biết thì chuyện quay trở lại với bóng đá là điều hết sức viển vông".

Ngay cả những người thân xung quanh Xuân Tú, dù cố động viên để anh lạc quan hơn với hoàn cảnh nhưng cũng không mấy ai tin rằng sự nghiệp lận đận mới chỉ kéo dài vài năm của tiền vệ sinh năm 1988 này còn có thể tiếp tục.

Tiền vệ Xuân Tú và nhạc sỹ Hồ Hoài Anh trong mầu áo FC Music. Ảnh: FB

Cơn tuyệt vọng đi liền với cảm giác chán chường, Xuân Tú hiểu rằng trước mắt anh chỉ có một con đường là tìm cách đứng dậy. Xuân Tú học cách suy nghĩ lạc quan về mọi chuyện: “Tôi tự động viên mình bằng những tấm gương như Lance Amstrong hay Eric Abidal. Họ chẳng những đã vượt qua căn bệnh ung thư mà còn vươn lên giành lấy thành công trong sự nghiệp thể thao”.

Niềm đam mê bóng đá của Tú vẫn tiếp tục được nuôi dưỡng bằng cách theo dõi đều đặn các ấn phẩm, thông tin thể thao, những điều giúp anh quên đi chuỗi ngày dài buồn chán trên giường bệnh.

May mắn đã mỉm cười với chàng tiền vệ người Hà Nội. Sau 1 năm nằm viện và chạy hóa chất, Xuân Tú đã có thể chơi bóng trở lại nhưng mới chỉ là sân phong trào. Đầu tiên, Tú gia nhập FC Music – đội bóng của các nghệ sĩ ở Hà Nội. Sau đó, anh tiếp tục tham gia FC Cường Quốc của ông bầu Cường "hói" để duy trì đam mê và cũng là nơi luyện tập sức khỏe hàng ngày. Từ đây, cái biệt danh Tú "ngựa" ra đời gắn liền với những bước chạy thần tốc trong quãng ngắn của chàng tiền vệ vừa mất 1 năm trên giường bệnh.

Ý chí, nghị lực và may mắn đã đưa Xuân Tú trở lại với bóng đá đỉnh cao.

Xuân Tú tâm sự: "Những người bạn thân thiết nhất mà tôi có được cũng bắt đầu từ sân bóng phủi, nơi chúng tôi đến với nhau đơn thuần là niềm vui và sự say mê cùng trái bóng tròn. Tình cảm, sự động viên của gia đình cùng bạn bè thân thiết đã mang đến cho tôi động lực quý giá để vượt qua những khó khăn".

Thế rồi cơ hội quay trở lại với bóng đá đỉnh cao cũng đến với Xuân Tú. Đấy là thời điểm đầu tháng 5/2013, sau vòng đấu đầu tiên của giải phong trào Ngoại hạng Hà Nội, Xuân Tú ghi 2 bàn trong màu áo FC Cường Quốc. Rất bất ngờ là sau trận đấu, Tú nhận được điện thoại của HLV Mai Đức Chung mời vào Thanh Hóa thử việc. Anh suy nghĩ rất nhiều trước khi gói ghém hành lý, bởi trước đó Xuân Tú thử việc ở rất nhiều đội bóng từ Bắc chí Nam, từ hạng Nhất đến hạng Nhì nhưng đều bị lắc đầu từ chối. Lần này lại là một cơ hội được chơi tại V.League đồng nghĩa với mức độ khó khăn gấp nhiều lần.

Chuyện tình đẹp của tiền vệ Xuân Tú và ca sỹ Thanh Thủy bắt đầu từ sân bóng đá 'phủi'.

Nhưng bất ngờ lớn hơn là chỉ sau vỏn vẹn 2 ngày thử việc, Xuân Tú ngay lập tức đã được đội bóng xứ Thanh ký hợp đồng. Thi đấu khá ấn tượng trong nửa cuối mùa giải 2013, phần thưởng dành cho những nỗ lực và hy sinh của chàng tiền vệ người Hà Nội để theo nghiệp quần đùi áo số là bản hợp đồng được gia hạn và một vị trí chính thức trên hàng tiền vệ của Thanh Hóa. 

Sau cơn bĩ cực tới hồi thái lai, Xuân Tú tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại của anh bằng cuộc tình đẹp như tranh với ca sĩ Thanh Thủy. Tiền vệ người Hà Nội kể lại, 2 người tình cờ quen nhau sau một trận giao hữu của 2 đội bóng nghệ sĩ mà bà xã lại là cổ động viên của… đội khách. Sau trận, Xuân Tú lân la làm quen mới biết Thanh Thủy là ca sĩ còn Tú thì cũng say mê ca hát nên bắt đầu đi xem Thủy biểu diễn từ dạo đó.

Tình cảm của 2 bên nhanh chóng nảy nở nhưng yêu nhau một thời gian thì Xuân Tú chuyển vào thi đấu cho Thanh Hóa nên mỗi tuần chỉ được về Hà Nội 1 ngày. Tình cảm của đôi bạn trẻ đứng trước thử thách và ban đầu cũng nảy sinh rất nhiều vấn đề, nhưng dần dần họ cũng quen và thông cảm hơn cho nhau.

Thành quả của chuyện tình đẹp như tranh là cậu nhóc kháu khỉnh chào đời ngày 30/5/2014.

Đến ngày 6/10/2013, sau 1 năm tìm hiểu, Xuân Tú và Thanh Thủy đã quyết định "góp gạo thổi cơm chung" còn thành quả của nồi cơm ấy là cậu con trai kháu khỉnh vừa chào đời ngày 30/5/2014. Bạn bè của Xuân Tú nói vui rằng vì bố có biệt danh là Tú "ngựa" nên sinh được quý tử đúng năm Giáp Ngọ.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm