Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nửa cuộc đời ngoài sân cỏ của HLV Hữu Thắng

Nếu không dẫn đội đi thi đấu ở sân khách, một ngày bình thường của HLV Hữu Thắng sẽ bắt đầu bằng việc đưa cậu con trai đến trường và kết thúc bằng bữa tối đầm ấm bên gia đình.

Bà xã của Hữu Thắng từng là fan ruột của anh thời còn là ngôi sao của SLNA.
Bà xã của Hữu Thắng từng là fan ruột của anh thời còn là ngôi sao của SLNA.

Hữu Thắng từ thời còn là cầu thủ đã được ca ngợi bởi sự xả thân huynh đệ, sống có trước có sau và trọn tình vẹn nghĩa. Trung vệ thép ngày nào của đội tuyển Việt Nam có lần tâm sự: “Nguyên tắc sống của tôi là bất kể người ở trên đỉnh danh vọng hay kẻ tận cùng xã hội, nếu ai tốt với mình thì mình không bao giờ dám quên và luôn mong cơ hội đền đáp”.

HLV Hữu Thắng bất bình với trọng tài Võ Minh Trí

Chơi lấn lướt trước SHB Đà Nẵng và sớm vượt lên có bàn mở tỷ số nhưng cuối cùng Sông Lam Nghệ An lại bị cầm hòa rất đáng tiếc.

Với triết lý sống ấy, không ngạc nhiên khi HLV của Sông Lam Nghệ An có rất nhiều chiến hữu cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Thế nhưng tuy có vẻ ngoài phảng phất chất giang hồ và được ca ngợi là hết mình với bạn, ưu tiên số một của Hữu Thắng là gia đình của anh.

Dù bận rộn công việc đến đâu, Hữu Thắng luôn dành thời gian đưa các con đi học và coi đó là niềm hạnh phúc nhỏ nhoi của mình.
Dù bận rộn công việc đến đâu, Hữu Thắng luôn dành thời gian đưa các con đi học và coi đó là niềm hạnh phúc nhỏ nhoi của mình.

Thật ra, đưa đón cậu con trai hàng ngày không phải là công việc bắt buộc của Hữu Thắng. Nhưng anh bảo dù bận đến mấy anh vẫn muốn làm tròn trách nhiệm của một người chồng, người cha và sau đó được hưởng cái cảm giác hạnh phúc mà những điều giản dị như vậy mang lại.

Tửu lượng của Hữu Thắng cũng thuộc diện “cao cường” như khả năng ngăn chặn các chân sút đối phương hồi còn thi đấu, song điều đặc biệt ở HLV của Sông Lam Nghệ An là anh không thường ngồi quán xá bên ngoài. Chỉ có những dịp đặc biệt và với những người thân thiết, Hữu Thắng mới đưa ly rượu lên môi.

Gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc của HLV Hữu Thắng.
Gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc của HLV Hữu Thắng.

Đó cũng là khi anh chạm đến điếu thuốc lá, còn bình thường ngay chính khán giả Nghệ An có lẽ cũng chưa bao giờ thấy Hữu Thắng hút thuốc.

Một ngày bình thường của HLV đội bóng xứ Nghệ bắt đầu bằng việc đưa con đến lớp, sau đó anh tới đội giải quyết các công việc ngoài chuyên môn để đảm bảo chắc chắn rằng buổi tập chiều sẽ diễn ra với sự tập trung 100% của các thành viên Sông Lam Nghệ An.

Cậu cả Triệu Phong (trái) khá giống Hữu Thắng và mê bóng đá.

Các học trò của Hữu Thắng bảo: “Anh Thắng ít nói nhưng ai cũng sợ. Thằng nào mắc lỗi là anh “bụp” liền. Cả tây lẫn ta anh không sợ không nể ai cả, cần thiết thì cho nghỉ hết. Ở Sông Lam Nghệ An không được phép có ngôi sao, thằng nào “bệnh” là anh đuổi thẳng cổ”.

Cuộc sống ổn định và đầy đủ tiện nghi của HLV trưởng đội bóng xứ Nghệ hiện giờ là niềm ao ước của không ít người tại thành Vinh. Hữu Thắng sở hữu chiếc xe thể thao Acura MDX nhập khẩu từ Mỹ và mỗi lần bước từ chiếc xe hơi màu đen bóng lộn ra ngoài, người ta có cảm giác dáng vóc rất đẹp cùng khuôn mặt đầy nam tính của anh nếu muốn còn có thể đem so sánh với các tài tử Hollywood.

Ngoài sân cỏ Hữu Thắng có khá nhiều fan.
Ngoài sân cỏ Hữu Thắng có khá nhiều fan.

Hữu Thắng cũng là người rất biết cách ăn mặc. Gu quần áo ưa thích của anh là đồ “body” vừa gọn gàng lại vừa tôn thêm dáng vẻ nam tính. Song Hữu Thắng chia sẻ rằng tuy sở hữu nhiều món đồ đắt tiền nhưng trong suy nghĩ của anh chưa bao giờ có khái niệm “hàng hiệu”: “Có khi ra nước ngoài mua một chiếc áo vài trăm USD hay ở nhà mua một chiếc áo vài trăm ngàn miễn là mình mặc vừa vặn và cảm thấy ưng ý”.

Thỉnh thoảng vào buổi chiều, thần tượng của rất nhiều fan hâm mộ tại thành Vinh cũng xách vợt đi làm vài set tennis cùng với Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Thanh và các đồng nghiệp tại Sông Lam Nghệ An. Tuy vậy, không giống như thời còn tung hoành trên sân cỏ, khả năng sử dụng đôi tay của Hữu Thắng có vẻ không được khéo léo như khả năng sử dụng đôi chân. Ở đội bóng xứ Nghệ, HLV đội trẻ Đinh Văn Dũng mới là cây vợt số một.

Một ngày bình thường của Hữu Thắng kết thúc bằng buổi tối xum vầy ấm áp cùng gia đình. Đấy là khoảng thời gian HLV của đội bóng xứ Nghệ cảm thấy hạnh phúc nhất khi anh được âu yếm, bế bồng 2 cậu con trai bé bỏng.

Cựu trung vệ thép của đội tuyển Việt Nam tâm sự trải qua nhiều thăng trầm, sóng gió của cuộc đời, đặc biệt là quãng thời gian 13 tháng 1 ngày hồi 2006-2007 ngồi sau song sắt vì nghi án “mua” chức vô địch của Sông Lam Nghệ An năm 2001 mà Hữu Thắng nói vui là “đi học Harvard”, anh càng thấy thấm thía hơn về giá trị của cuộc sống từ những điều bình dị, giản đơn như vậy.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm