Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng rổ chuyên nghiệp kiểu Mỹ đến Việt Nam

Chương trình phát triển tài năng trẻ quốc tế của Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ (Junior NBA) triển khai lần đầu tiên tại Việt Nam, thu được những kết quả tích cực.

Đây là chương trình miễn phí dành cho trẻ em Việt Nam được chính thức khởi động vào ngày 12/4 vừa qua tại hơn 60 trường học và trung tâm cộng đồng trên cả nước. Sau vòng tuyển chọn diễn ra trong 2 ngày 24 và 25/5, 40 em trai và 24 em gái trong độ tuổi từ 10-14 đã được chọn tham dự vòng huấn luyện toàn quốc tại TP.HCM từ ngày 13 đến 15/6 tới.

Trẻ em Việt Nam hiện tại rất đam mê bóng rổ nhưng không được tiếp cận nhiều với những chương trình đào tạo tốt như Jr.NBA.
Trẻ em Việt Nam hiện tại rất đam mê bóng rổ nhưng không được tiếp cận nhiều với những chương trình đào tạo tốt như Junior NBA.
Chương trình đã thu hút rất đông những bé gái tham dự, đặc biệt là con em của những người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam.
Chương trình đã thu hút rất đông những bé gái tham dự, đặc biệt là con em của những người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam.

Ở vòng này, ban tổ chức sẽ mời một huyền thoại NBA hoặc một ngôi sao để phổ biến hoạt động của NBA Cares (hoạt động dành cho cộng đồng) với lịch trình đào tạo chuyên sâu. Sau 3 ngày, 14 bé trai và bé gái sẽ được chọn vào đội Những ngôi sao Junior NBA Việt Nam 2014. Các VĐV xuất sắc này sẽ được tham dự chuyến giao lưu trải nghiệm độc đáo ở nước ngoài và có cơ hội thi đấu với các đội tuyển tương tự vào quý cuối cùng trong năm nay.

Các chuyên gia đến từ NBA thảo luận để chọn 24 bé gái và 40 bé trai trong vòng tuyển chọn diễn ra hôm nay 25/5.
Các chuyên gia đến từ NBA thảo luận để chọn 24 bé gái và 40 bé trai trong vòng tuyển chọn diễn ra hôm nay 25/5.

Tại khu vực Đông Nam Á, ngoài Việt Nam, Junior NBA sẽ được triển khai ở Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Tại Philippines, chương trình đã diễn ra được 7 năm, thu hút sự tham dự của hơn 80.000 học sinh, HLV qua các vòng huấn luyện và thi đấu.

Đội bóng rổ Saigon Heat cũng tham gia cùng với các chuyên gia của NBA trực tiếp tham gia 4 giai đoạn của chương trình này tại Việt Nam. Mục đích của chương trình là đưa bóng rổ phát triển rộng khắp, tạo thành cộng đồng rộng lớn thông qua tiếp cận được những chương trình đào tạo của nền bóng rổ tiên tiến nhất thế giới.

luyện các nguyên tắc cơ bản của bóng rổ và tìm hiểu về tầm quan trọng các giá trị cốt lõi của Jr. NBA như tinh thần thể thao, tinh thần đồng đội, thái độ tích cực và tôn trọng lẫn nhau.
Những trẻ em tham dự sẽ được luyện các nguyên tắc cơ bản của bóng rổ và tìm hiểu về tầm quan trọng các giá trị cốt lõi của Junior NBA như tinh thần thể thao, tinh thần đồng đội, thái độ tích cực và tôn trọng lẫn nhau.

NBA là một tổ chức truyền thông và thể thao toàn cầu được thành lập dựa trên ba hiệp hội thể thao chuyên nghiệp: Hiệp hội Bóng rổ Nhà nghề Mỹ, Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia Nữ và Liên đoàn Phát triển NBA. Tổ chức này đã thiết lập sự hiện diện quốc tế của mình với các trận đấu và chương trình tại 215 quốc gia và vùng lãnh thổ với 47 ngôn ngữ, NBA có các sản phẩm để bán ở hơn 125.000 cửa hàng ở 100 quốc gia trên 6 châu lục.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm