Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng chuyền nữ Việt Nam được thưởng gần 1 tỷ đồng

Chiến thắng trước đội bóng chuyền trẻ Thái Lan ở trận chung kết VTV Cup 2014 giúp thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng bơi trong mưa tiền thưởng.

Trần Thị Thảo (1) và Trần Thanh Thúy (3) đều chơi tốt ở VTV Cup 2014. Ảnh: Quang Phát (VTV).

Thành tích đầy bất ngờ sau những nỗ lực phi thường giúp các cô gái xinh đẹp đội chủ nhà được nhận đến 520 triệu đồng tiền thưởng nóng từ VTV, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cùng một số đơn vị khác. Ngoài ra, phần thưởng cho ngôi vô địch từ ban tổ chức là 10.000 USD (tương đương với 210 triệu đồng).

Đánh bại Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam vô địch VTV Cup

Thi đấu giằng co từng điểm một, nhưng với sức trẻ, nghị lực và một chút may mắn, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã hạ gục Thái Lan 3-1 để giành ngôi vô địch VTV Cup 2014.

Trước đó, đội cũng được thưởng nóng 170 triệu đồng sau khi vượt qua vòng bảng và 50 triệu đồng khi giành vé vào chung kết. Cộng các khoản thưởng, thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng được nhận đến 950 triệu đồng. Đây là số tiền thưởng rất lớn đối với những môn không phải bóng đá.

Dàn VĐV trẻ dưới sự dẫn dắt của Ngọc Hoa và Đỗ Thị Minh đã chơi tự tin hơn sau từng trận đấu.
Dàn VĐV trẻ dưới sự dẫn dắt của Ngọc Hoa và Đỗ Thị Minh đã chơi tự tin hơn sau từng trận đấu. Ảnh: Tùng Lê.

Số tiền thưởng lớn đến với đội bóng chuyến nữ Việt Nam cũng xuất phát từ nỗ lực vượt khó đáng khen ngợi sau những loạc choạc ở trận ra quân thua Thái Lan 0-3. Trận thua này giúp toàn đội có cơ hội nhìn lại những mặt còn yếu để dần khắc phục trong những trận đấu sau và từng bước, thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng thắng liên tiếp 6 trận để lên ngôi vô địch.

Đây là chiến tích khá bất ngờ bởi trước khi bước vào giải, giới chuyên môn đều nhận định Trẻ Thái Lan và CHDCND Triều Tiên mới là ứng cử viên cho ngôi vô địch. Còn với đội chủ nhà vốn chỉ còn 2 cựu binh là Ngọc Hoa và Đỗ Thị Minh lại không được đánh giá cao. Tuy nhiên, sự trưởng thành vượt bậc của dàn VĐV trẻ Ngọc Diễm, Linh Chi, Bùi Thị Ngà, Thanh Thúy… đã giúp đội vượt qua nhiều đối thủ mạnh.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết: “Việc trẻ hóa đội bóng chuyền nữ đã nằm trong lộ trình vạch sẵn và chúng tôi không trông đợi đội sẽ thi đấu ấn tượng đến thế. Trước giải đấu, chúng tôi không giao chỉ tiêu để tránh áp lực cho dàn VĐV trẻ”.

Theo ông Trần Đức Phấn, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ sớm bắt tay vào kế hoạch dài hơi để gây dựng lứa VĐV trẻ này trở thành những trụ cột trong tương lai.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm