Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao bóng chuyền Ngọc Hoa được tôn vinh ở Thái Lan

Đội trưởng đội bóng chuyền nữ quốc gia được bầu là phụ công hay nhất mùa của giải vô địch bóng chuyền nữ Thái Lan, 1 trong 4 giải hàng đầu châu Á.

Ngọc Hoa (trái) được đánh giá là phụ công hàng đầu Đông Nam Á hiện nay.

Ngọc Hoa trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được vinh danh ở một giải vô địch quốc gia nước ngoài. Trước đó, sau khi lập công lớn giúp đội tuyển Việt Nam đăng quang tại VTV Cup, Ngọc Hoa cũng được nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất giải bóng chuyền quốc tế này.

Vẻ đẹp hút hồn của hot girl bóng chuyền miền Tây

Khuôn mặt đẹp, sáng, dáng hình thướt tha, cùng giọng nói ngọt ngào, Dương Thị Nhàn giống diễn viên điện ảnh hay người mẫu hơn là chủ công trẻ tài năng.

Ngọc Hoa đoạt danh hiệu sáng giá tại Thái Lan ngay trong lần đầu xuất ngoại thi đấu dưới màu áo của CLB Ayutthaya. Cô thi đấu tại Thái Lan trong điều kiện có nhiều khó khăn về thể lực, di chuyển, tập luyện và thi đấu do vẫn phải đảm bảo trọng trách ở CLB Bình Điền Long An.

Việc lập tức trở thành trụ cột giúp Ayuthaya đứng hạng 3 giải vô địch quốc gia rồi đoạt luôn Siêu Cup cũng chưa phản ánh hết vai trò, sự đóng góp và đẳng cấp của Hoa. So với các đối thủ hàng đầu khác, lực lượng của Ayuthaya thua kém hẳn, và chính Hoa đã tạo ra khác biệt quyết định.

Theo thống kê, Hoa là 1 trong 3 cầu thủ ghi nhiều điểm nhất của giải, chưa kể riêng về chắn bóng, chị thực sự vô đối. Các chuyên gia người Thái cũng đánh giá đặc biệt cao khả năng phối hợp cùng sức ảnh hưởng tới cả đội.

Hoa khôi bóng chuyền Linh Chi được CLB Thái Lan săn đón

Theo tiết lộ của tuyển trạch viên Aphisak từ Bangkok Glass (Thái Lan), Nguyễn Linh Chi là 1 trong 2 tài năng Việt mà CLB này mong muốn ký hợp đồng.

Giải vô địch bóng chuyền nữ Thái Lan không chỉ có những ngoại binh hàng đầu châu Á mà còn có cả những ngôi sao xuất sắc đến từ châu Âu. Giải còn có sự tham dự của gần như toàn bộ các tuyển thủ quốc gia và tuyển thủ trẻ Thái Lan nên chất lượng chung khá cao. Điều này càng cho thấy chất lượng giải thưởng cá nhân mà Ngọc Hoa đạt được.

Trong xu hướng trẻ hóa ở đội tuyển quốc gia, Ngọc Hoa (phải) vẫn được giữ lại để dìu dắt các VĐV trẻ.

Hiện tại, ngoài Ayuthaya khẳng định quyết tâm mời bằng được Ngọc Hoa khoác áo dài hạn, còn có một số CLB Thái Lan khác rất muốn có phụ công hay nhất Đông Nam Á trong đội hình.

Đến nay, đã có 4 cầu thủ Việt Nam xuất ngoại gồm chủ công Văn Kiều (tại Indonesia, hai mùa 2007, 2008), phụ công Ngọc Hoa, chủ công Đỗ Minh, libero Kim Liên (đều ở Thái Lan, mùa 2014).

Thu nhập tiền tỷ của ngôi sao bóng chuyền Ngọc Hoa

Ngọc Hoa là người có thu nhập cao nhất làng bóng chuyền VN khi được CLB Thái Lan Ayutthaya trả lương tháng khoảng 3.000 USD kèm mức phí 400 USD cho mỗi lần ra sân.

Phúc Vinh

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm