Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa khôi bóng chuyền Linh Chi được CLB Thái Lan săn đón

Theo tiết lộ của tuyển trạch viên Aphisak từ Bangkok Glass (Thái Lan), Nguyễn Linh Chi là 1 trong 2 tài năng Việt mà CLB này mong muốn ký hợp đồng.

Nếu sang Thái Lan thi đấu, Linh Chi sẽ được hưởng mức lương không thấp hơn 3.000 USD/tháng. Ảnh: Khampha.

Tuyển trạch viên này theo dõi rất kỹ màn trình diễn ấn tượng của chuyền hai tuyển Việt Nam ở VTV Cup 2014. Ông Aphisak từng là HLV đội Bình Điền Long An và nói rất thạo tiếng Việt. Ông này cho biết, Linh Chi cùng với phụ công Bùi Thị Ngà là những vị trí mà đội bóng của thủ đô Thái Lan đang cần cho giải vô địch quốc gia.

Hoa khôi bóng chuyền Linh Chi tỏa sáng rực rỡ

Từ một chuyền hai đóng đinh với vị trí dự bị tại CLB, cô gái xinh đẹp Nguyễn Linh Chi gây sốc cho giới chuyên môn khi đảm nhiệm xuất sắc vị trí chính thức ở ĐTQG tại VTV Cup 2014.

Sau khi thống nhất với lãnh đạo đội bóng, dự kiến tuần tới, ông sẽ trực tiếp bay sang Việt Nam để đưa ra lời mời của hai tuyển thủ Việt Nam, cũng như làm việc với Thông tin LV Post Bank (đơn vị chủ quản) và Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam về việc chuyển nhượng.

Nụ cười tươi rói của Linh Chi (10) là thỏi nam châm thu hút sự quan tâm của người hâm mộ với bóng chuyền nữ.

Mức  lương, thưởng cùng các chế độ liên quan mà Linh Chi và Bùi Thị Ngà sẽ được thỏa thuận cụ thể nhưng về nguyên tắc không thấp hơn mặt bằng chung thuê ngoại binh mà các CLB Thái Lan đang áp dụng, khoảng 3.000 USD/tháng.

Cả Linh Chi và Bùi Thị Ngà đều bày tỏ sự bất ngờ và vui mừng khi mình được nhắm tới, tuy nhiên thông tin mới chỉ từ phía HLV Aphisak, và quyết định còn phụ thuộc vào đơn vị chủ quản.

Linh Chi được đánh giá là có thể thay thế được tượng đài Đặng Thị Hồng.

Trong khi đó, một lãnh đạo CLB Thông tin LV Post Bank khẳng định nếu CLB Thái Lan đưa ra đề nghị chính thức, sẽ ủng hộ và tạo điều kiện tối đa. Nhưng do Ngà và Chi đều là quân nhân nên còn phải báo cáo Bộ Tư lệnh Thông tin, đồng thời cũng phải căn cứ vào lịch thi đấu của hai giải vô địch quốc gia.

Trước đây, việc xuất ngoại thi đấu đối với VĐV khoác áo lính là cực khó. Nhưng mới đây, “cửa đã mở” với trường hợp đầu tiên của chủ công Đỗ Thị Minh. Chị đã được phép sang Thái Lan đầu quân cho CLB  Idea KhunKaen.

Phúc Vinh

Ảnh: Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm