Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển futsal Việt Nam đánh bại đội VĐTG Brazil

Xuất sắc đánh bại Brazil - đội đương kim vô địch thế giới với tỷ số 3-2, tuyển Việt Nam đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử futsal Việt Nam.

Xem clip bàn thắng và hình ảnh trận đấu tại đây

Đối mặt với đội bóng VĐTG nhưng các cầu thủ futsal Việt Nam đã chơi rất tự tin, không hề e sợ. Rút kinh nghiệm từ 2 trận thua trước  Nhật Bản và Thái Lan, các cầu thủ Việt Nam đã chơi phòng thủ kín kẽ, phản công hợp lý cũng như xử lý tình huống rất dứt khoát.

Bùi Văn Vũ ghi bàn san bằng tỷ số 2-2 qua đó mở ra chiến thắng cho tuyển VN.

Brazil chiếm ưu thế trong những phút đầu tiên, song các chân sút của họ không thể chiến thắng được thủ môn Trần Bửu Phước. Ngược lại, Việt Nam lại chơi phản công rất hiệu quả. Phút thứ 7 ở ngay đợt tấn công đầu tiên, Phùng Trọng Luân đã sút bóng quyết đoán vào góc cao ghi bàn đầu tiên cho tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, lợi thế của đội chủ nhà không kéo dài lâu. Phút thứ 9, đội trưởng Rodrigo Araujo tung cú sút xệt quyết đoán san bằng tỷ số 1-1. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Brazil tạo ra được không ít cơ hội ăn bàn nhưng không thể ghi thêm được bàn thắng nào.

Sang đầu hiệp 2, Brazil vẫn là đội thi đấu lấn lướt hơn. Phút 25 họ vươn lên dẫn 2-1 sau cú sút đập chân một cầu thủ Việt Nam của Raphael Bueno. Những tưởng sau bàn thắng này, Brazil sẽ dễ dàng có thêm được những bàn thắng khi các cầu thủ Việt Nam dâng cao tấn công.

Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu bình tĩnh chắt chiu từng cơ hội có được. Phút 29, Trần Văn Vũ đột phá táo bạo rồi tung cú sút xệt san bằng tỷ số 2-2 cho Việt Nam. Không dừng lại ở đó, đến phút 36, Thành Đạt dứt điểm khéo léo nâng tỷ số lên 3-2 cho tuyển Việt Nam.

Trong khoảng thời gian còn lại, tuyển Brazil có lúc đã sử dụng 5 cầu thủ trên sân (chiến thuật power player) nhưng họ đã không thành công. Giành chiến thắng ngoạn mục 3-2, tuyển Việt Nam xếp thứ 3 chung cuộc. Trong khi đó, Brazil dù thua trận vẫn lên ngôi vô địch giải futsal quốc tế TP.HCM 2013.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm