Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Futsal Việt Nam thua đáng tiếc trước Nhật Bản

Bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn, tuyển futsal Việt Nam đã để thua Nhật Bản sát nút 1-2 ở trận đấu đầu tiên của mình tại giải futsal quốc tế diễn ra tối qua 20/11.

Tuyển futsal Việt Nam đã có một trận đấu đáng khen trước Nhật Bản.

Nhật Bản là đội ĐKVĐ châu Á, được đánh giá mạnh chỉ sau nhà vô địch thế giới Brazil ở giải lần này. Việt Nam tuy là đội chủ nhà nhưng bị đánh giá thấp nhất trong số 4 đội dự giải. Với đẳng cấp chênh lệch, hơn 4.000 khán giả có mặt tại nhà thi đấu Phú Thọ không dám tin vào một kết quả tốt cho ĐTVN.

Thế nhưng, các cầu thủ đội chủ nhà đã nhập cuộc rất tốt. Họ tổ chức bắt người rát, phối hợp nhuần nhuyễn. Lối chơi kỹ thuật ở tốc độ cao của tuyển Việt Nam đã làm Nhật Bản thật sự bối rối. Các cầu thủ VN liên tục tạo ra các cơ hội của Văn Vũ, Trọng Luân, Bảo Quân nhưng không tận dụng thành công.

Ngược lại, Nhật Bản  lại tận dụng rất tốt những cơ hội mà mình có được. Liên tiếp ở hai phút 15, 16 Yoshikawa và Inaba đã ghi liền 2 bàn giúp Nhật Bản dẫn 2-0. Văn Vũ sau đó nhen nhóm hy vọng cho VN bằng 1 cú sút chéo góc rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, ĐTVN vẫn duy trì lối chơi tấn công tốt, đa dạng. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm của các cầu thủ không hiệu quả. Nhiều tình huống, tuyển Việt Nam tấn công hơn người đối phương nhưng dứt điểm không quyết đoán. Chung cuộc, đội chủ nhà thúc thủ với tỷ số 1-2.

Ngày hôm nay 21/11, giải futsal quốc tế TP.HCM 2013 sẽ tiếp tục diễn ra với 2 trận đấu Nhật Bản gặp Brazil (15h30) và Thái Lan gặp Việt Nam (18h00).

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm