Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Futsal Việt Nam đọ sức đội bóng mạnh nhất thế giới

Việc Brazil- đội đương kim vô địch futsal thế giới nhận lời sang TP.HCM tham dự giải futsal quốc tế là bẳng chứng cho thấy uy tín của futsal Việt Nam đã tăng cao trong mắt các đội bóng trên thế giới.

Giải futsal quốc tế 2013 sẽ diễn ra từ ngày 19-22/11 tại nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM. Ngoài đội chủ nhà Việt Nam, giải năm nay còn thu hút 3 đội bóng danh tiếng: ĐKVĐ thế giới Brazil, đội vô địch châu Á Nhật Bản và á quân châu Á Thái Lan.

Việc tuyển futsal Brazil sang Việt Nam tham dự giải quốc tế là cơ hội hiếm có để khán giả được tận mắt chứng kiến các nghệ sĩ sân cỏ chơi bóng.

Để mời được các đội bóng danh tiếng này đến Việt Nam không phải đơn giản. Tiền bạc chỉ là yếu tố phụ để họ quyết định qua Việt Nam du đấu, với ý định nghiêm túc chứ không phải thi đấu biểu diễn.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) Trần Anh Tú cho biết: “futsal Việt Nam đã có rất nhiều tiến bộ. Và uy tín của chúng ta giờ là rất lớn, được nhiều nước biết đến. Đó là điều kiện để chúng tôi mời những đội bóng hàng đầu thế giới sang Việt Nam. Thái Lan và Nhật Bản đã quyết định mang sang đội hình mạnh nhất. Brazil dù không có ngôi sao Falcao, Neto nhưng đội hình họ mang sang vừa vô địch giải futsal Grand Prix 2013”.

Ông Tú là người gắn bó với môn futsal và muốn đẩy mạnh phát triển môn thể thao này ở Việt Nam. Ông luôn muốn tổ chức những giải đấu chất lượng để đội tuyển futsal Việt Nam được cọ xát và nâng tầm đến đẳng cấp quốc tế, đồng thời để khẳng định vị trí của futsal Việt Nam với thế giới. Năm ngoái, bằng uy tín cá nhân ông Tú đã mời được đội tuyển Ý- từng đoạt hạng 3 giải VĐTG sang thi đấu cùng tuyển Việt Nam. Trong tương lai, ông Tú và HFF không giấu ý định sẽ mời Tây Ban Nha- đương kim á quân thế giới sang Việt Nam thi đấu.


Brazil vượt qua Nga 4-2 sau loạt sút luân lưu 6m (hai hiệp chính hòa 3-3) tại chung kết giải Grand Prix 2013. Đội hình cực mạnh này sẽ sang Việt Nam thi đấu trong vài ngày tới.

Nhà VĐTG Brazil sẽ là đội được chú ý nhất tại giải futsal quốc tế năm nay. Theo thông tin chính thức từ Liên Đoàn bóng đá Brazil, họ sẽ mang qua Việt Nam đội hình nòng cốt vừa lên ngôi vô địch futsal Grand Prix 2013 với những hảo thủ như: Rennan Cabral, Daniel Shiraishi, Eduardo Reis, Albuquerque, Dyego Henrique …  Đặc biệt, đội hình này còn được bổ sung thêm hai hảo thủ đã góp công lớn giúp Brazil vô địch thế giới 2012 là Vinicius Renne Dias và Rodrigo Hardy Araujo.

Với đội hình khủng này, người hâm mộ Việt Nam chắc chắn sẽ được thỏa mãn với những trận đấu hấp dẫn và những màn trình diễn kỹ thuật siêu đẳng, đầy ngẫu hứng của những ngôi sao đến từ xứ sở Samba. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội quý giá cho các tuyển thủ futsal Việt Nam được cọ xát, học hỏi từ những ngôi sao thế giới trước thềm SEA Games 27.

Nhật Bản cũng đưa sang Việt Nam đội hình mạnh nhất có thể.

Trong khi đó, Nhật Bản và Thái Lan xem giải futsal quốc tế là cơ hội tốt để chuẩn bị cho VCK futsal châu Á sẽ diễn ra tại Việt Nam vào năm 2014. Vì thế, họ mang sang Việt Nam đầy đủ những hảo thủ tốt nhất. Điều đặc biệt nhất ở giải đấu này là giá vé vào sân chỉ 50.000 đồng. Đây là mức giá quá hời để xem các ngôi sao futsal hàng đầu thế giới thi đấu.

Lịch thi đấu tại giải:

Ngày 19-11: 16h30: Thái Lan – Nhật Bản

Ngày 20-11:

-         15h30: Brazil –Thái Lan

-         17h45: Lễ khai mạc

-         18h: Việt Nam – Nhật Bản

Ngày 21-11:

-         15h30: Nhật Bản – Brasil

-         18h: Việt Nam – Thái Lan

Ngày 22-11:

-         16h30: Việt Nam – Brazil

-         Lễ bế mạc

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm