Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội VĐTG Futsal đến Việt Nam dự giải tứ hùng

Nhận lời mời của Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF), 3 đội Brazil - ĐKVĐ Futsal thế giới, Nhật Bản - ĐKVĐ Fustal châu Á và Thái Lan - Á quân Futsal châu Á sẽ sang Việt Nam tham dự giải Futsal quốc tế 2013.

BTC công bố thông tin giải trong buổi họp báo sáng 31/10.

Các trận đấu sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ từ ngày 19-22/11. Đây là giải đấu được tổ chức nối tiếp thành công của giải Futsal quốc tế 2012, với các đại diện mạnh như Italia, Kuwait, Uzebekistan. Với uy tín của HFF cùng các đối tác, năm nay những đội tuyển Futsal hàng đầu thế giới và châu lục đã đến Việt Nam tham dự.

Brazil VĐTG năm ngoái sau khi đánh bại Tây Ban Nha 3-2.

Brazil là đội được chú ý nhất tại giải năm nay khi đang là ĐKVĐ thế giới. Trong thành phần Brazil sang tham dự giải không có Falcao - cầu thủ được mệnh danh là ông vua Futsal nhưng lực lượng của họ cũng rất mạnh với gần như toàn bộ các tuyển thủ vừa vô địch giải Futsal Grand Prix 2013 cách đây ít hôm. HFF phải chi một “khoản phí” ra sân mới mời được Brazil sang tham dự.

Trong thành phần của tuyển Brazil sang Việt Nam sẽ có duy nhất 1 cầu thủ từng VĐTG năm ngoái là Rodrigo.

Ngoài Brazil, cả Nhật Bản lẫn Thái Lan hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam những trận cầu mãn nhãn. Nhật Bản lúc đầu định mang sang đội hình phụ nhưng sau đó họ quyết định cử ĐTQG sang tham dự với những cầu thủ tốt nhất. Cả Thái Lan và Nhật Bản đều không lấy tiền phí ra sân và xem đây là giải cọ xát hữu ích cho VCK Futsal châu Á 2014 mà Việt Nam là nước đăng cai.

Mới đây Brazil đã đánh bại Argentina 11-1 tại giải Futsal Grand Prix.

Cơ cấu giải thưởng năm nay: đội vô địch nhận Cup và 5.000 USD, đội hạng nhì nhận cờ và 3.000 USD, đội hạng ba nhận 1.000 USD. Cầu thủ xuất sắc, vua phá lưới của giải nhận 200 USD.

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm