Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển futsal Việt Nam chạm trán Thái Lan ở giải ĐNA

Để thua sát nút Australia 5-6 chiều 12/10, tuyển Việt Nam đứng nhì bảng B và sẽ gặp chủ nhà Thái Lan ở vòng bán kết Giải vô địch futsal Đông Nam Á (ĐNA) 2015.

Trước khi bước vào trận đấu này, tuyển Việt Nam có 3 trận toàn thắng. Họ đánh bại Lào 13-1, thắng Myanmar 2-1 và khuất phục Philippines 19-1. Australia cũng giành 9 điểm sau 3 trận và chắc chắn giành quyền vào bán kết trước lượt đấu cuối cùng. Trận đấu cuối để phân định ngôi đầu bảng.

Trước đối phương có thể hình tốt, chịu khó chơi áp sát, tuyển Việt Nam có ít pha dứt điểm trong 10 phút đầu tiên. Đến phút 12, thủ môn Đình Thuận bị đuổi khỏi sân sau tình huống phạm lỗi với Basger bên phía Australia. Chỉ còn chơi với 4 người trong vong 2 phút, đội bóng của HLV Formoso để đối phương chọc thủng lưới ngay sau đó vài chục giây, bằng bàn thắng của Daniel, qua đó bị dẫn 0-1. Nhưng sau đó đến lượt Kelshaw của Australia đạp thủ môn vào sân từ băng ghế dự bị là Nguyễn Văn Huy và nhận thẻ đỏ, giúp Việt Nam chơi hơn người. Không bỏ lỡ cơ hội, Quốc Nam ghi bàn gỡ hòa 1-1 sau đường chuyền của Văn Vũ.

Tuyển futsal Việt Nam bước đầu đã đạt được mục tiêu đã đề ra là giành quyền vào bán kết.
Tuyển futsal Việt Nam đạt được mục tiêu đã đề ra là giành quyền vào bán kết.

Tuyển futsal Việt Nam đánh bại Lào 13-1

Trưa 8/10, tuyển Việt Nam đã có trận ra quân thắng đậm Lào với tỷ số 13-1 ở Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2015 tại Bangkok (Thái Lan).

Từ đây, thế trận rượt đuổi bắt đầu diễn ra. Australia ghi liền 2 bàn ở các phút 15 và 16, do công của Daniel và Basger xuất phát từ lỗi mất bóng của tuyển Việt Nam. Phút 17, tuyển Việt Nam thu ngắn cách biệt xuống còn 2-3, bằng bàn thắng của Minh Trí. Nhưng trước khi hiệp 1 khép lại, thủ môn Văn Huy mắc sai lầm để Australia vươn lên dẫn 4-2.

Bước sang hiệp 2, Văn Vũ rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 trên chấm đá phạt đền 6 m. Nhưng sau đó, một loạt lỗi lầm ở hàng phòng ngự khiến tuyển Việt Nam nhận thêm 2 bàn thua. Trong thế không còn gì để mất, đội bóng của HLV Formoso vùng lên ép sân dữ dội và rút ngắn cách biệt xuống còn 5-6. Trong những giây cuối cùng, Văn Vũ có cơ hội gỡ hòa nhưng cú sút phạt đền của anh đã đưa bóng chạm cột.

Trận thua này buộc đội tuyển futsal Việt Nam đứng nhì bảng B, đồng thời gặp đối thủ rất mạnh là Thái Lan ở bán kết. Các trận bán kết sẽ diễn ra trong ngày 14/10. Tuy nhiên, với việc góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất, tuyển futsal Việt Nam cũng đồng thời giành vé tham dự VCK futsal châu Á 2016. Đây là mục tiêu cơ bản nhất của HLV Formoso và các học trò ở giải năm nay.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm