Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam thua sớm nội dung đôi nam

Ở trận đấu vòng 1 nội dung đôi nam giải quần vợt Vietnam Open, Lý Hoàng Nam và Sumit Nagal đã để thua cặp Matsui/Uchiyama của Nhật Bản 1-2 (3-6, 7-5, 6-10).

Lý Hoàng Nam và Sumit Nagal nhận suất đặc cách tham dự nội dung đôi nam theo thỏa thuận giữa Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) và Ấn Độ. Họ không phải là hạt giống của giải, nhưng với việc thi đấu ăn ý, cặp tay vợt này rất được kỳ vọng.

Trước cặp Toshihide Matsui (sinh năm 1978)/Yasutaka Uchiyama (1992) của Nhật Bản, Hoàng Nam và bạn đánh đã khởi đầu không tốt. Họ phối hợp không ăn ý và phần nào choáng ngợp trước những cú giao bóng hiểm hóc, lên lưới hợp lý của đối thủ.

Lý Hoàng Nam thừa nhận anh cùng Nagal không chơi hay bằng giải Wimbledon trẻ 2015.
Lý Hoàng Nam thừa nhận anh cùng Nagal không chơi hay bằng giải Wimbledon trẻ 2015.

Lý Hoàng Nam gặp thử thách lớn ở giải Vietnam Open

Tay vợt số một Việt Nam sẽ chạm trán với hạt giống số 2 James Duckworth (Australia) ngay ở vòng đấu đầu tiên của giải quần vợt Vietnam Open 2015.

Họ sớm mất break, không có tình huống ghi điểm nào trong 2 game đầu tiên để bị dẫn 0-3. Dù thi đấu rất nỗ lực ở những game sau đó, cặp của Lý Hoàng Nam vẫn không tránh khỏi thất bại với tỷ số 3-6. Thống kê sau set 1 cho thấy, tỷ lệ giao bóng một trong sân, giao bóng một ăn điểm của Hoàng Nam/Nagal lần lượt là 50% và 54%, kém xa so với con số 69% và 83% của đối thủ.

Khắc phục những sai sót của set 1, Lý Hoàng Nam cùng đồng đội đã chơi khởi sắc trong set 2. Họ tìm được sự nhịp nhàng trong lối chơi, lên lưới hợp lý không có đối thủ cơ hội để bẻ break. Khi đang dẫn 5-4, tay vợt Việt Nam và bạn đánh có cơ hội giành break nhưng đã bỏ lỡ với 3 cú đánh ra ngoài. Sau đó, bằng một loạt cú đánh ấn tượng, Hoàng Nam/Nagal giành chiến thắng 7-5, qua đó san bằng tỷ số 1-1.

Sumit Nagal bị ốm trước khi vào đánh giải nên không có được thể lực tốt nhất. Theo tiết lộ của Hoàng Nam, bạn đánh của ông thậm chí phải vào bệnh viện điều trị.
Sumit Nagal bị ốm trước khi vào giải nên không có được thể lực tốt nhất. Theo tiết lộ của Hoàng Nam, bạn đánh của anh phải vào bệnh viện điều trị.

Theo quy định của ban tổ chức, khi hòa 1-1 sau 2 set ở nội dung đôi, hai cặp VĐV sẽ thi đấu tie-break đến điểm số 10 để phân thắng bại. Ở thời điểm này, Hoàng Nam/Nagal thực hiện nhiều pha đánh lỗi, để thua 6-10. Chung cuộc, họ thất bại 1-2 (3-6, 7-5, 6-10) trước Matsui/Uchiyama sau 1 giờ 23 phút thi đấu.

Ngày 13/10, Lý Hoàng Nam sẽ bước vào tranh tài nội dung đánh đơn. Anh sẽ chạm trán với hạt giống số 2 của giải và đang đứng hạng 99 thế giới James Duckworth. Giải Vietnam Open nằm trong hệ thống ATP Challenger Tour, diễn ra tại TP HCM từ ngày 12 đến 18/10, có tổng tiền thưởng 50.000 USD và 90 điểm thưởng của ATP.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm