Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam gặp thử thách lớn ở giải Vietnam Open

Tay vợt số một Việt Nam sẽ chạm trán với hạt giống số 2 James Duckworth (Australia) ngay ở vòng đấu đầu tiên của giải quần vợt Vietnam Open 2015.

Lý Hoàng Nam (hạng 1.042 trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nhà nghề quốc tế ATP) được miễn thi đấu vòng loại ở giải đấu thuộc hệ thống ATP Challenger Tour này. Tuy nhiên, kết quả bốc thăm khiến Lý Hoàng Nam gặp đối thủ rất mạnh James Duckworth ở ngay vòng đấu đầu tiên.

Đây chính là hạt giống số 2 của giải, hiện xếp hạng 99 của ATP. Trong sự nghiệp của mình, James Duckworth từng 2 lần vô địch đơn nam Challenger, giành 5 danh hiệu vô địch đơn giải Men’s Futures, 1 danh hiệu đôi Challenger. Đồng thời tay vợt người Australia này từng đối đầu với Roger Federer.

Lý Hoàng Nam có cơ hội cọ xát tuyệt vời khi thi đấu tại giải Vietnam Open 2015. Ảnh: ITF

Hoàng Nam tranh tài cùng tay vợt vào chung kết Grand Slam

Lý Hoàng Nam sẽ tham dự Giải quần vợt Vietnam Open, diễn ra tại TP HCM từ ngày 10 đến 18/10. Đối thủ của anh là những tay vợt nằm trong top 300 thế giới.

Trận đấu giữa Lý Hoàng Nam – James Duckworth sẽ diễn ra ngày 13/10. Xét về thực lực, cơ hội cho tay vợt Việt Nam không nhiều. Tuy nhiên, Lý Hoàng Nam sẽ thi đấu hết mình, cống hiến cho người hâm mộ những màn trình diễn tốt nhất.

Ngoài Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên cũng được đặc cách vào vòng đấu chính. Kết quả bốc thăm khiến anh đụng độ với hạt giống số 22 người Đài Loan (Trung Quốc) Huang Liang-Chi (hạng 319 ATP) ở ngay vòng 1. Nếu cả Hoàng Thiên lẫn Hoàng Nam đều giành chiến thắng, họ sẽ gặp nhau ở tứ kết.

Các trận vòng đấu chính sẽ diễn ra từ ngày 12/10. Giải quần vợt Vietnam Open 2015 có tổng tiền thưởng 50.000 USD và 90 điểm thưởng của ATP dành cho cả nhà vô địch đơn và đôi. Giải thu hút những tay vợt danh tiếng trong Top 300 của ATP tham dự, trong đó hạt giống số một là Marcel Granollers (Tây Ban Nha). Tay vợt này từng 2 lần vào chung kết đôi nam Grand Slam, vô địch đôi giải ATP World Tour Finals cũng như giành chiến thắng ở Davis Cup.

Kết quả bốc thăm nội dung đơn nam giải Vietnam Open 2015.
Kết quả bốc thăm nội dung đơn nam giải Vietnam Open 2015.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm