Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tuyển futsal Thái Lan quá mạnh so với Việt Nam'

Vị thuyền trưởng Miguel Rodrigo của tuyển futsal Việt Nam thừa nhận đối thủ Thái Lan quá mạnh trong trận bán kết giải futsal Đông Nam Á 2019.

"Chúc mừng tuyển Thái Lan giành chiến thắng xứng đáng. Họ có những cầu thủ chất lượng. Tôi phải thừa nhận Thái Lan quá mạnh so với Việt Nam. Trước trận đấu, tôi biết tuyển Việt Nam muốn thắng Thái Lan thì không được mắc lỗi trong hai hiệp. Thế nhưng, điều đó không xảy ra", HLV Miguel Rodrigo nói sau trận thua 0-2 trước Thái Lan vào chiều 25/10.

Tuyển Việt Nam chơi tốt trước Thái Lan trong hiệp một. Các cầu thủ tự tin, phối hợp nhuần nhuyễn và không hề tỏ ra lép vế trước đối thủ ở đẳng cấp cao hơn. Cơ hội đã lần lượt được tạo ra cho chủ nhà, nhưng các chân sút lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

futsal Viet Nam anh 1
HLV Miguel của tuyển Việt Nam cho rằng đối thủ ở đẳng cấp khác so với các học trò. Ảnh: Nguyên Trí.

Sau giờ nghỉ, tuyển Việt Nam mắc sai lầm và phải trả giá cho điều đó. Họ để đối thủ ghi 2 bàn liên tiếp. Trong thời gian còn lại, các học trò của ông Miguel rất nỗ lực, nhưng vẫn không thể tìm được bàn thắng. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

HLV MIguel không đổ lỗi cho cá nhân nào khiến đội nhà thất bại. Ông dành nhiều lời khen cho họ vì thể hiện tinh thần tuyệt vời. "Các cầu thủ của tôi thi đấu quyết tâm và chiến đấu tới những giây cuối cùng. Đây là điều đáng trân trọng", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói.

Ở trận này, tuyển Việt Nam chưa thể cải thiện khả năng dứt điểm. Điều này được cho là nguyên nhân dẫn đến thất bại. Theo HLV Miguel, năng lực ghi bàn của cầu thủ vốn yếu từ nhiều năm trước. Giải vô địch quốc gia futsal Việt Nam cũng không mạnh như các giải khác.

Điều này dẫn đến năng lực các cầu thủ khi lên tuyển rất hạn chế. Trước đó, trong trận hòa Indonesia 0-0 tại vòng bảng, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết dứt điểm kém là điểm yếu cố hữu của tuyển Việt Nam.

"Để tuyển futsal Việt Nam phát triển, chúng ta cần kế hoạch dài và nên học theo cách làm của những giải futsal Nhật Bản hay Brazil. Ở các giải đấu ấy, họ có cầu thủ ngoại, thể thức thi đấu đá lượt đi và về. Những điều này không xuất hiện ở giải VĐQG futsal Việt Nam", HLV Miguel nói thêm.

futsal Viet Nam anh 2
Tuyển futsal Việt Nam thua 0-2 trước Thái Lan ở bán kết giải Đông Nam Á 2019. Ảnh: Nguyên Trí.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha phân tích tuyển Việt Nam trải qua vòng bảng khó khăn khi lần lượt chạm trán Australia, Indonesia và Malaysia. Các cầu thủ đã tốn nhiều năng lượng cho những trận đấu này. Không giống Thái Lan, họ chỉ phải gặp Campuchia, Timor Leste và Myanmar. Chính vì phải căng sức thi đấu vòng bảng, tuyển Việt Nam hoàn toàn gặp bất lợi khi bước vào cuộc chạm trán Thái Lan.

Với thầy trò Miguel, thua Thái Lan chưa phải kịch bản quá tồi tệ khi họ vẫn còn cơ hội ở trận tranh hạng ba. Nếu giành chiến thắng, tuyển Việt Nam sẽ quyền dự vòng chung kết futsal châu Á 2020.

Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2019 đồng thời là vòng loại giải futsal châu Á 2020. AFC cơ cấu lại số lượng vé dự vòng chung kết dành cho khu vực Đông Nam Á, nên chỉ có 3 đội được dự VCK futsal châu Á, thay vì 4 suất như trước đây. Điều này càng làm cuộc cạnh tranh top 3 trở nên gay cấn.

Việt Nam thua Thái Lan 0-2 ở bán kết giải futsal Đông Nam Á

Đoàn quân của HLV Rodrigo không thể làm nên bất ngờ trước nhà ĐKVĐ Thái Lan ở trận bán kết giải futsal Đông Nam Á chiều 25/10.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm