Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam thua Thái Lan 0-2 ở bán kết giải futsal Đông Nam Á

Đoàn quân của HLV Rodrigo không thể làm nên bất ngờ trước nhà ĐKVĐ Thái Lan ở trận bán kết giải futsal Đông Nam Á chiều 25/10.

Thắng tuyển Việt Nam 2-0, Thái Lan vào chung kết futsal Đông Nam Á Chiều 25/10, đương kim vô địch Thái Lan tận dụng sai lầm của tuyển Việt Nam để ghi 2 bàn trong một phút, qua đó giành quyền vào chung kết giải futsal Đông Nam Á.

Đối đầu nhà ĐKVĐ Thái Lan, tuyển Việt Nam với sự cổ vũ của khán giả tại nhà thi đấu Phú Thọ đã nhập cuộc đầy tự tin. Đoàn quân của HLV Rodrigo chơi phòng ngự chủ động và tạo ra khá nhiều cơ hội nhờ khả năng tạo đột biến của các cá nhân.

Thủ môn Kanison phải hoạt động khá vất vả trong hiệp một để cản phá những cú "nã đại bác" của Minh Trí, Đức Tùng hay Đức Hòa. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lượng cơ hội vượt trội dành cho tuyển Việt Nam.

Sau hiệp một chơi thăm dò, nhà ĐKVĐ Thái Lan bung sức ở hiệp đấu thứ 2. Đoàn quân của HLV Jose Mendez đẩy cao đội hình chơi áp sát và sớm thu về thành quả là 2 bàn thắng đều ở phút 26. 

truc tiep futsal Viet Nam vs Thai lan anh 1
Tuyển Việt Nam không thể duy trì thế trận trong hiệp 2. Ảnh: Quang Thịnh.

Ở bàn thua đầu tiên của tuyển Việt Nam, không thể trách thủ môn Hồ Văn Ý khi Ronnachai đã dứt điểm quá chuẩn xác. Tuy nhiên ở bàn thua thứ 2, đội bóng áo đỏ đã mắc sai lầm và ngay lập tức bị đối thủ trừng phạt.

Không còn gì để mất, tuyển Việt Nam chuyển sang chơi power play trong những phút còn lại. Trước hàng thủ kín kẽ của nhà đương kim vô địch, cơ hội chỉ xuất hiện một lần với Quốc Hưng nhưng số 7 lại không thể tận dụng.

Trận bán kết khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Thái Lan. Tuyển Việt Nam sẽ chơi trận tranh hạng ba cùng đội thua ở cặp đấu giữa Indonesia và Myanmar. 3 đội giành thứ hạng cao nhất sẽ giành quyền dự VCK giải futsal châu Á 2020.

  • Tuyển futsal Việt Nam thắng Malaysia, gặp Thái Lan ở bán kết

    Chiến thắng 4-2 trước Malaysia không thể giúp tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng B giải vô địch futsal Đông Nam Á 2019, qua đó đưa thầy trò HLV Miguel Rodrigo gặp Thái Lan ở bán kết.

    Tuyển futsal Việt Nam thắng Malaysia, gặp Thái Lan ở bán kết Chiến thắng 4-2 trước Malaysia không thể giúp tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng B giải vô địch futsal Đông Nam Á 2019, qua đó đưa thầy trò HLV Miguel Rodrigo gặp Thái Lan ở bán kết.

     

  • Tuyển futsal Việt Nam tiếp tục dứt điểm tệ

    Giành chiến thắng 4-2 trước Malaysia ở loạt trận cuối vòng bảng diễn ra tối 23/10, nhưng tuyển Việt Nam để mất vị trí dẫn đầu về tay Indonesia. Trước Malaysia, thầy trò Miguel Rodrigo chưa cải thiện được điểm yếu nôn nóng trong những pha dứt điểm. Chính vì xử lý quá vội vàng, tuyển Việt Nam phung phí nhiều cơ hội. Thậm chí, cầu thủ lúc đối mặt với khung thành trống vẫn sút ra ngoài. Ngoài đường biên, HLV Miguel lắc đầu ngao ngán.

    Sau trận đấu, HLV Miguel cho biết đội nhà thi đấu nỗ lực, nhưng tâm lý thiếu vững vàng đã khiến họ không thể thắng đậm được Malaysia. Ảnh: Nguyên Trí.

    truc tiep futsal Viet Nam vs Thai lan anh 2

     

  • HLV Rodrigo tin điều kỳ diệu xuất hiện trong trận gặp Thái Lan

    HLV Miguel Rodrigo của tuyển Việt Nam mong chờ điều kỳ diệu sẽ xảy ra trong trận đại chiến với đối thủ Thái Lan ở bán kết Giải futsal Đông Nam Á 2019.

    "Tuyển Thái Lan là ứng viên số 1 cho chức vô địch mùa này, và đã lên ngôi ở sân chơi khu vực rất nhiều lần. Đánh bại họ là nhiệm vụ rất khó khăn. Thế nhưng, trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra", HLV Miguel trả lời phỏng vấn sau trận thắng Malaysia hôm 23/10.

    "Tôi nghĩ điều kỳ diệu có thể xảy ra với tuyển Việt Nam trong cuộc chạm trán Thái Lan. Tôi nói vậy không có nghĩa là tôi khờ dại, bởi Thái Lan vẫn là đội bóng mạnh nhất. Tuy nhiên, tôi tin vào các học trò của mình". 

    truc tiep futsal Viet Nam vs Thai lan anh 3

     

  • CĐV xếp hàng dài, chờ vào nhà thi đấu để xem màn đọ sức giữa tuyển futsal Việt Nam và tuyển Thái Lan. Ảnh. Nguyên Trí.

    truc tiep futsal Viet Nam vs Thai lan anh 4
    truc tiep futsal Viet Nam vs Thai lan anh 5

  • Dàn sao 2 đội khởi động trước giờ bóng lăn. Tuyển Thái Lan được đánh giá vượt trội so với chủ nhà Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Rodrigo vẫn kỳ vọng học trò có thể làm nên bất ngờ ở trận bán kết giải Đông Nam Á. Ảnh: Nguyên Trí.

    truc tiep futsal Viet Nam vs Thai lan anh 6
    truc tiep futsal Viet Nam vs Thai lan anh 7

  • Một nhóm ít CĐV xuất hiện ở nhà thi đấu Phú Thọ để cổ vũ cho tuyển futsal Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep futsal Viet Nam vs Thai lan anh 8
    truc tiep futsal Viet Nam vs Thai lan anh 9

  • Danh sách cầu thủ ra sân của hai đội

    - tuyển Việt Nam: Hồ Văn Ý, Tôn Thất Phi, Châu Đoàn Phát, Nguyễn Minh Trí, Trần Văn Vũ.

    - tuyển Thái Lan: Kanison, Jirawat, Kritsada, Suphawut, Natavut.

  • Trận đấu bắt đầu. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep futsal Viet Nam vs Thai lan anh 10

     

     


  • 1': KHÔNG VÀO! Minh Trí tung cú dứt điểm từ khu vực giữa sân buộc thủ môn Kanison phải vất vả cứu thua cho Thái Lan.

     

  • 2': Tuyển Thái Lan có câu trả lời bằng cú sút của Suphawut nhưng bóng không vượt qua được hàng phòng ngự Việt Nam. Nhà ĐKVĐ đang chơi khá chậm rãi trong khoảng thời gian đầu trận.

     

  • 4': KHÔNG VÀO!! Số 10 Vũ Đức Tùng tung cú sút uy lực nhưng thủ môn Kanison vẫn đang chơi tập trung. Tuyển Việt Nam chơi phòng ngự chủ động và đã có 2 cơ hội về phía khung thành của Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep futsal Viet Nam vs Thai lan anh 11

     


  • 4': Nỗ lực đi bóng của Thái Huy mang về cho tuyển Việt Nam một quả đá phạt. Vũ Đức Tùng tung cú sút căng. Bóng đi chạm một cầu thủ Thái Lan trước khi lăn hết đường biên.

  • 5': CƠ HỘI! Thái Huy thoát xuống đón đường chuyền của Đức Tùng rồi tung cú dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng đi vọt xà. Tuyển Việt Nam đang chơi lấn lướt trước nhà đương kim vô địch trong những phút vừa qua.

  •  Mạnh Dũng bị đau sau một nỗ lực truy cản cầu thủ Thái Lan. Số 5 của tuyển Việt Nam phải rời sân bằng cáng. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep futsal Viet Nam vs Thai lan anh 12
    truc tiep futsal Viet Nam vs Thai lan anh 13

  • 9': Tuyển Thái Lan liên tục dứt điểm từ xa nhưng vẫn chưa thể gây khó khăn cho thủ môn Hồ Văn Ý. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep futsal Viet Nam vs Thai lan anh 14

  • 11': NGUY HIỂM! Jirawat băng xuống nhưng không thể đánh bại thủ môn Hồ Văn Ý trong pha đối mặt.

  • 11': KHÔNG VÀO!! Đức Hòa đột phá từ sân nhà trước khi tung cú sút quyết đoán đưa bóng đi dội xà khung thành tuyển Thái Lan.

  • 16': Nhận đường chuyền của đồng đội, Jirawat tung cú volley nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

  • 18': NGUY HIỂM! Đoàn Phát có pha xử lý lỗi sát đường biên tạo cơ hội cho Jirawat dứt điểm nhưng may mắn tuyển Việt Nam chưa phải nhận bàn thua.

  • 19': Trọng tài rút thẻ vàng dành cho thủ môn Kanison sau tình huống phạm lỗi với Quốc Hưng. Đây là quyết định có phần nhẹ tay bởi cầu thủ Việt Nam đã rê bóng qua và buộc thủ môn Thái Lan phải phạm lỗi. 

  • 19': Tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt, Đức Tùng tung cú sút chìm nhưng không vượt qua hàng rào.

     

  • 20': KHÔNG VÀO!! Vũ Quốc Hưng đi bóng lắt léo rồi tung cú nã đại bác từ khoảng cách 12 m nhưng thủ môn Kanison vẫn kịp phản xạ cứu thua cho Thái Lan.

  • Trận đấu tạm dừng. HLV Rodrigo muốn đưa ra những chỉ đạo cho học trò ở quả đá phạt góc tiếp theo.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Tuyển Việt Nam chơi sòng phẳng với nhà đương kim vô địch, thậm chí còn tạo ra nhiều cơ hội hơn trong hiệp đấu đầu tiên. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep futsal Viet Nam vs Thai lan anh 15


  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 22': Sau pha phối hợp với đồng đội, Suphawut tung cú sút ở góc hẹp nhưng không thành công.

  • 24': Nhà ĐKVĐ Thái Lan đẩy cao đội hình chơi áp sát ngay sau tiếng còi của trọng tài. Tuyển Việt Nam vẫn giữ được cự ly đội hình để ngăn chặn nỗ lực tấn công của đối thủ.

  • 25': KHÔNG VÀO!! Cầu thủ chơi ở vị trí fixo, Đức Hòa đột phá rồi tung cú dứt điểm có ý đồ nhưng bóng đi không chính xác.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Thái Lan

    27': VÀO! Hàng thủ Việt Nam mắc sai lầm tạo cơ hội cho Kritsada nhân đôi cách biệt cho tuyển Thái Lan.

  • Tỷ số được mở cho Thái Lan

    26': VÀO!! Ronnachai thoát xuống bên cánh trái rồi dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào góc xa đánh bại thủ môn Hồ Văn Ý.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Thái Lan

    26': VÀO! Hàng thủ Việt Nam mắc sai lầm tạo cơ hội cho Kritsada nhân đôi cách biệt cho tuyển Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep futsal Viet Nam vs Thai lan anh 16

  • Tuyển Thái Lan đẩy cao đội hình chơi áp sát, liên tục gây áp lực và đã thành công với chiến thuật này khi các cầu thủ tuyển Việt Nam đã sớm mắc sai lầm. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep futsal Viet Nam vs Thai lan anh 17
    truc tiep futsal Viet Nam vs Thai lan anh 18
  • 30': Apiwat xâm nhập vùng cấm nhưng cú dứt điểm của số 14 không thể gây khó khăn cho thủ môn tuyển Việt Nam.

  • Tuyển Việt Nam sẽ chơi power play trong những phút còn lại của hiệp 2. Mạnh Dũng sẽ mặc áo thủ môn.

  • 32': Tuyển Việt Nam mắc lỗi tổng hợp thứ 5. Nếu thêm một lần phạm lỗi, đoàn quân của HLV Rodrigo sẽ phải chịu quả phạt 10 m không hàng rào.

  • 33': KHÔNG ĐƯỢC! Đức Hòa tung cú sút từ cự ly 10 m nhưng bóng không vượt qua được pha lăn xả của cầu thủ Thái Lan.

  • 35': KHÔNG VÀO! Quốc Hưng thoát xuống nhưng lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà khi trước mắt chỉ còn thủ môn đội tuyển Thái Lan.

  • 39': Trận đấu đang trôi về những phút cuối. Tuyển Việt nam liên tục tấn công nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt từ hàng thủ Thái Lan. Cơ hội duy nhất đội bóng áo đỏ có được trong hiệp 2 dành cho Quốc Hưng nhưng số 7 lại không thể tận dụng.

  • HẾT GIỜ

    Tuyển Việt Nam nỗ lực nhưng không thể làm nên bất ngờ trước nhà ĐKVĐ Thái Lan.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Ảnh: Quang Thịnh, Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm