Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển futsal Việt Nam tiếp tục dứt điểm tệ

Giành chiến thắng 4-2 trước Malaysia ở loạt trận cuối vòng bảng diễn ra tối 23/10, nhưng tuyển Việt Nam để mất vị trí dẫn đầu về tay Indonesia.

Tuyển Việt Nam sẽ đụng Thái Lan ở bán kết giải futsal Đông Nam Á 2019 diễn ra lúc 19h ngày 25/10. Đây là trận đấu khó khăn khi đối thủ sắm vai đội bóng futsal hàng đầu khu vực, đồng thời là đương kim vô địch của giải. Ở cặp đấu bán kết còn lại, tuyển Indonesia đối đầu với Myanmar lúc 16h30.

Trước Malaysia, thầy trò Miguel Rodrigo chưa cải thiện được điểm yếu nôn nóng trong những pha dứt điểm. Chính vì xử lý quá vội vàng, tuyển Việt Nam phung phí nhiều cơ hội. Thậm chí, cầu thủ lúc đối mặt với khung thành trống vẫn sút ra ngoài. Ngoài đường biên, HLV Miguel lắc đầu ngao ngán.

tuyen futsal Viet Nam anh 1
Tuyển Việt Nam vượt qua Malaysia trong trận đấu tối 23/10. Ảnh: Nguyên Trí.

Sự nôn nóng của tuyển Việt Nam xuất phát từ tâm lý phải thắng đậm với cách biệt 5 bàn. Lý do vì tuyển Indonesia đánh bại Australia với chiến thắng 8-3 trước đó vài giờ. Điều này giúp họ vươn lên dẫn đầu bảng B và có hiệu số +6. Còn hiệu số của tuyển Việt Nam trước khi bước vào loạt trận cuối là +2.

Malaysia do bị loại sớm sau khi toàn thua nên nhập cuộc rất cởi mở. Hai đội tạo ra thế trận căng thẳng và tốc độ. Những pha lên bóng tấn công của các cầu thủ được thực hiện chóng mặt. Sau nhiều nỗ lực hãm thành, tuyển Việt Nam được tưởng thưởng bằng 2 bàn dẫn trước.

Tuy nhiên, việc mất tập trung đã khiến tuyển Việt Nam trả giá khi nhận các bàn thua chóng vánh. Trong 10 phút cuối trận, đội chủ nhà sử dụng chiến thuật "power-play", tức thi đấu 5 cầu thủ và không dùng thủ môn, để tăng cường sức mạnh hàng công, cũng như tạo ra sức ép lên khung thành đối thủ.

Chiến thuật này giúp thầy trò Miguel tìm được thêm 2 bàn thắng. Dù vậy, thời gian còn lại quá ít ỏi và trận đấu khép lại với tỷ số 4-2. Sau trận đấu, HLV Miguel cho biết đội nhà thi đấu nỗ lực, nhưng tâm lý thiếu vững vàng đã khiến họ không thể thắng đậm được Malaysia.

tuyen futsal Viet Nam anh 2
Tuyển Việt Nam phung phí rất nhiều cơ hội. Ảnh: Nguyên Trí.

Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2019 đóng vai trò là vòng loại giải futsal châu Á 2020. AFC cơ cấu lại số lượng vé dự vòng chung kết dành cho khu vực Đông Nam Á, nên chỉ có 3 suất vé dự VCK futsal châu Á, thay vì 4 suất như trước đây. Điều này càng làm cuộc cạnh tranh top 3 trở nên gay cấn.

Tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Australia, Malaysia và Indonesia. Bảng A có Thái Lan, Myanmar, Timor Leste và Campuchia. Toàn bộ trận đấu của giải được diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) từ ngày 21-27/10.

Tuyển futsal Việt Nam thắng Malaysia, gặp Thái Lan ở bán kết Chiến thắng 4-2 trước Malaysia không thể giúp tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng B giải vô địch futsal Đông Nam Á 2019, qua đó đưa thầy trò HLV Miguel Rodrigo gặp Thái Lan ở bán kết.

Australia bị loại, Việt Nam dễ gặp Thái Lan ở giải futsal Đông Nam Á

Nếu không thể đánh bại Malaysia với cách biệt 5 bàn, tuyển Việt Nam nhiều khả năng chỉ có vị trí nhì bảng B tại giải futsal Đông Nam Á 2019.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm