Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Đức thoát thua ở phút 90+2

Rạng sáng 24/6, Đức có trận hòa 1-1 trước Thụy Sĩ ở lượt trận cuối bảng A VCK EURO 2024.

Dù đã chắc suất đi tiếp, Đức vẫn muốn đánh bại Thụy Sĩ để giữ ngôi đầu. Điều này được thể hiện qua việc HLV Julian Nagelsmann tung đội hình mạnh nhất.

Chỉ sau 17 phút, chủ nhà EURO đã làm tung mành lưới của Thụy Sĩ. Sau một tình huống lộn xộn, Robert Andrich tung cú "nã đại bác" từ ngoài vùng cấm, hạ gục Yann Sommer.

Khi CĐV Đức còn đang ăn mừng, trọng tài chính Orsato ra ngoài sân, xem lại video làm chậm, sau đó tước bàn thắng của Đức. Tổ trọng tài video phát hiện Jammal Musiala đã phạm lỗi với cầu thủ Thụy Sĩ trong tình huống dẫn đến pha sút xa của Andrich.

Thụy Sĩ tiếp tục duy trì khối phòng ngự số đông trước khung thành và chỉ cần đúng một cơ hội để tạo khác biệt. Phút 28, sau một pha phối hợp ăn ý ở trung lộ, Remo Freuler chuyền ngang vừa tầm để Dan Ndoye đệm cận thành, không cho Manuel Neuer cơ hội cản phá.

Nếu may mắn hơn, Ndoyle đã lập cú đúp. Phút 31, cầu thủ sinh năm 2000 của Bologna tiếp tục đánh bại được Neuer. Dù vậy, bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Trong phần còn lại của trận đấu, Đức chỉ có một cơ hội đáng kể ở phút 41. Antonio Rudiger bật cao đánh đầu từ cự ly gần nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Duc dau Thuy Si anh 3

CĐV Đức chết lặng khi Thụy Sĩ có bàn thắng.

Sang hiệp hai, Đức cho thấy sự áp đảo bằng tỷ lệ cầm bóng 66% cùng 11 lần dứt điểm. Tuy nhiên, Ilkay Gundogan, Toni Kroos cùng đồng đội đều không thắng được sự lăn xả của hàng thủ Thụy Sĩ. Trong lần duy nhất Sommer bó tay, bóng từ vai của Kai Havertz lại đi trúng xà.

Đức tấn công dồn dập nhưng không thể ghi bàn, thậm chí còn để thủng lưới lần thứ hai ở phút 84. Ruben Vargas thoát xuống, dứt điểm chéo góc hạ Neuer. May mắn đứng về phía chủ nhà khi VAR vào cuộc và từ chối công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Vào thời điểm khó khăn, HLV Nagelsmann tiếp tục cho thấy sự nhạy bén trong khâu điều chỉnh nhân sự. David Raum và Niclas Fullkrug, hai cầu thủ vào sân từ ghế dự bị trong hiệp hai, đã phối hợp để mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà ở phút 90+2. Pha bật cao đánh đầu của Fullkrug khiến Sommer hoàn toàn bó tay.

Trận đấu trên sân Deutsche Bank Park khép lại với tỷ số hòa. Đức giành lại ngôi đầu bảng A ở những phút cuối. Dù vậy, CĐV chủ nhà không khỏi lo lắng khi trung vệ Jonathan Tah bị treo giò ở trận tiếp theo do đã nhận đủ thẻ phạt.

Trong khi đó, Thụy Sĩ đứng thứ hai tại bảng A với 5 điểm, qua đó trở thành đội thứ 4 sau Đức, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha vào vòng 16 đội.

Duc dau Thuy Si anh 4

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Bạn gái Ronaldo sáng nhất khán đài

Xuất hiện cổ vũ bạn trai siêu sao thi đấu EURO 2024, Georgina Rodriguez cũng nổi bật theo phong cách rất riêng.

Di Maria gặp nguy hiểm nếu về Argentina

Chính phủ Argentina cảnh báo họ không thể đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho Angel Di Maria nếu anh quay về quê nhà thi đấu.

Ronaldo, sản phẩm kỳ lạ của bóng đá thế giới

Sau tất cả tình huống bỏ lỡ, cái bĩu môi và trước sự xuất hiện của nhiều fan cuồng chạy vào sân, Cristiano Ronaldo lại phá kỷ lục bằng nhân cách đáng khen ngợi.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm