Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Đức gây thất vọng trước Euro 2020

Thầy trò HLV Joachim Low bị cầm hòa 1-1 trong trận giao hữu với Đan Mạch rạng sáng 3/6 (giờ Hà Nội).

"Die Mannschaft" tạo một loạt cơ hội về khung thành Đan Mạch, nhưng chỉ tận dụng thành công tình huống của Florian Neuhaus ở phút 48. Trong khi đó, Đan Mạch có bàn gỡ từ cơ hội đầu tiên do công Yussuf Poulsen (phút 71).

Đây là trận đấu HLV Low phải loay hoay vì chưa có lực lượng mạnh nhất. Thomas Muller trở lại đội hình tuyển Đức sau gần 1.000 ngày. Trung vệ Mats Hummels cũng đá chính. Hai nhân tố kỳ cựu của Đức chơi tròn vai trước Đan Mạch.

Euro 2020 anh 1

Khoảnh khắc Neuhaus mở tỷ số trận đấu.

Trước Đan Mạch, HLV Low xếp sơ đồ 3 trung vệ gồm Niklas Sule, Mats Hummels và Matthias Ginter. Lukas Klostermann và Robin Gosens như thường lệ đảm nhận 2 cánh.

Florian Neuhaus và Joshua Kimmich chơi ở giữa sân trong khi phía trên là bộ ba Serge Gnabry, Thomas Muller và Leroy Sane. HLV Low thử nghiệm Muller trong vai trò tiền đạo mũi nhọn.

Đức kiểm soát thế trận, tạo nhiều cơ hội mười mươi nhưng thiếu may mắn. Cú sút quyết đoán của Gnabry ở phút 45 đã dội xà Đan Mạch. Trước đó, cú treo bóng của Kimmich đặt Muller vào thế đối mặt phút 14. Tuy nhiên, tiền đạo của Bayern đánh đầu hỏng.

Bàn mở tỷ số của Neuhaus diễn ra sau khi cầu thủ Đan Mạch mắc sai lầm. Sau pha khống chế lỗi của Kimmich, cầu thủ Đan Mạch phá bóng vào chân Neuhaus. Tiền vệ của Đức chớp lấy cơ hội, dứt điểm cận thành và ghi bàn.

Sau đó, hàng thủ tuyển Đức mắc sai lầm dẫn đến bàn gỡ hòa. Đan Mạch chỉ có 2 cầu thủ giữa vòng vây hàng phòng ngự "Die Mannschaft". Nhưng sau pha chọc khe của Christian Eriksen, Sule phá bóng lỗi. Hummels quá chậm để bám đuổ Poulsen.

"Đức tự gây khó khăn cho chính mình. So với các trận trước, chúng tôi phòng ngự tốt hơn. Tuy nhiên, một sai lầm bất cẩn khiến Đức thủng lưới", HLV Low thất vọng vì kết quả.

Đức không có sự phục vụ của Kai Havertz, Timo Werner, Antonio Rudiger và Ilkay Gundogan. Những cầu thủ này được kéo dài ngày nghỉ sau trận chung kết Champions League. Toni Kroos và Leon Goretzka cũng chưa trở lại vì chấn thương.

"Die Mannschaft" còn một trận giao hữu gặp Latvia vào ngày 8/6 để hoàn thiện đội hình. Sau đó, họ đối đầu Pháp ngay trận khởi đầu Euro 2020.

Euro 2020 anh 2

HLV tuyển Đức lên tiếng về tin dẫn dắt Real Madrid

Huấn luyện viên Joachim Low tuyên bố không nhận lời dẫn dắt bất kỳ CLB nào khi chia tay tuyển Đức sau Euro 2020.

Tuyển Đức công bố HLV mới trước Euro

Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) xác nhận, HLV Hansi Flick đã trở thành tân thuyền trưởng ĐTQG nước này. Ông sẽ thay thế Joachim Low sau khi Euro 2020 khép lại.

Lingard đá chính trong chiến thắng của tuyển Anh

Tiền vệ sinh năm 1992 chơi 62 phút, góp công giúp "Tam sư" thắng 1-0 trước tuyển Áo ở trận giao hữu rạng sáng 3/6 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm