Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lingard đá chính trong chiến thắng của tuyển Anh

Tiền vệ sinh năm 1992 chơi 62 phút, góp công giúp "Tam sư" thắng 1-0 trước tuyển Áo ở trận giao hữu rạng sáng 3/6 (giờ Hà Nội).

Tuyen Anh dau Ao anh 1

Jesse Lingard vẫn được đá chính dù anh đã bị loại khỏi danh sách 26 cầu thủ dự Euro 2020. Tiền vệ thuộc biên chế Man Utd sát cánh cùng Harry Kane, Bukayo Saka trên hàng công của sơ đồ 4-3-3.

Tuyen Anh dau Ao anh 2

Trận đấu trên sân Riverside chỉ mang tính chất thử nghiệm nhưng tuyển Áo vẫn thi đấu đầy quyết tâm. Đội bóng áo đen liên tục thực hiện những tình huống vào bóng quyết liệt, điển hình là cú tắc bóng nguy hiểm của Stefan Lainer với Jack Grealish ở sát đường biên dọc.

Tuyen Anh dau Ao anh 3

Trước hàng thủ số đông của đối phương, tuyển Anh thực hiện nhiều pha tấn công từ hai biên. Tuy nhiên, những quả treo bóng của "Tam sư" chỉ mang về một cơ hội dứt điểm là pha đánh đầu bị thủ môn Daniel Bachmann bắt gọn của sao trẻ Jude Bellingham ở phút thứ 6. Cách đây 18 năm, tài năng trẻ Wayne Rooney (17 tuổi 321 ngày) có lần đầu đá chính cho tuyển Anh. Giờ đây, bóng đá xứ sở sương mù tiếp tục chứng kiến màn ra mắt của một cầu thủ triển vọng khác là Jude Bellingham (17 tuổi 338 ngày).

Tuyen Anh dau Ao anh 4

Harry Kane là tiền đạo cắm nhưng anh liên tục di chuyển lùi sâu để làm bóng. Đây cũng là phong cách thi đấu quen thuộc của ngôi sao sinh năm 1993 ở mùa giải 2020/21 trong màu áo Tottenham.

Tuyen Anh dau Ao anh 5

Trong lần hiếm hoi xâm nhập vùng cấm ở phút 29, Kane đã có cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, cú dứt điểm bằng chân trái của anh không thể thắng thủ môn tuyển Áo. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý nhất hai đội tạo ra trong hiệp một.

Tuyen Anh dau Ao anh 6

Tuyển Anh thi đấu không quá vượt trội nhưng đã biết tận dụng triệt để sai lầm của đối thủ để tạo ra khác biệt. Phút 57, Lingard tranh chấp ở giữa sân để mở ra pha phản công cho "Tam sư". Cũng chính anh thực hiện đường chuyền giúp Bukayo Saka dứt điểm tung lưới tuyển Áo từ cự ly gần.

Tuyen Anh dau Ao anh 7

Saka trở thành cầu thủ Arsenal thứ 3 ghi bàn cho tuyển Anh khi còn ở độ tuổi "teen", sau Theo Walcott và Alex Oxlade-Chamberlain.

Tuyen Anh dau Ao anh 8

Sau bàn mở tỷ số, HLV Gareth Southgate rút hàng loạt trụ cột ra nghỉ để nhường chỗ cho những cầu thủ nằm ngoài danh sách chính thức dự Euro như Ollie Watkins, Ben White và James Ward-Prowse. Tuyển Anh không còn duy trì được sự chủ động và để đối thủ gây sức ép ngược. Thủ môn Jordan Pickford phải chịu đến 7 pha dứt điểm chỉ trong hiệp hai. Khung gỗ cứu "Tam sư" khỏi một bàn thua ở phút 65. Cú sút xa của Marcel Sabitzer đánh bại Pickford, nhưng bóng lại tìm đến xà.

Tuyen Anh dau Ao anh 9

Tuyển Anh lấy lại sự tập trung để duy trì cách biệt mong manh cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Vào ngày 6/6, Kane cùng đồng đội sẽ có trận giao hữu cuối cùng với tuyển Romania trước khi chính thức bước vào chiến dịch Euro.


Tuyen Anh dau Ao anh 10
HLV tuyển Anh lên tiếng về Alexander-Arnold Sau khi công bố danh sách dự Euro 2020, huấn luyện viên Gareth Southgate lần đầu đưa ra phản ứng về những thông tin không chính xác liên quan đến hậu vệ phải của Liverpool.

'UEFA phạt Juventus, Barca, Real trong tuần này'

Ba câu lạc bộ còn lại trong kế hoạch tổ chức Super League nhiều khả năng nhận án phạt từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu.

Mbappe tỏa sáng giúp tuyển Pháp nhấn chìm xứ Wales

Pháp đánh bại Xứ Wales 3-0 bằng các bàn thắng của Kylian Mbappe, Antoine Griezmann và Ousmane Dembele trong trận giao hữu rạng sáng 3/6 (giờ Hà Nội).

Grealish sốc vì nhận áo số 7 ở tuyển Anh

Jack Grealish không giấu nổi sự bất ngờ khi được trao áo số 7 trong lần đầu dự giải đấu lớn cùng "Tam sư".

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm