Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe tỏa sáng giúp tuyển Pháp nhấn chìm xứ Wales

Pháp đánh bại Xứ Wales 3-0 bằng các bàn thắng của Kylian Mbappe, Antoine Griezmann và Ousmane Dembele trong trận giao hữu rạng sáng 3/6 (giờ Hà Nội).

HLV Didier Deschamps đã tung đội hình mạnh nhất cho trận giao hữu đầu tiên trước Euro 2020. N'Golo Kante chỉ mới tập trung sau chung kết Champions League, do đó không kịp trở lại đá chính. HLV Deschamps thay anh bằng tiền vệ Corentin Tolisso.

Karim Benzema xuất phát từ đầu, sát cánh cùng Kylian Mbappe ở hàng công. HLV Deschamps đã thử nghiệm sơ đồ 4-1-2-1-2, thay vì hệ thống 4-2-3-1 quen thuộc. "Les Blues" chưa bung sức nhưng vẫn dễ dàng nhấn chìm Xứ Wales.

Phút 35, Mbappe mở tỷ số trận đấu. Đến phút 47, Antoine Griezmann nâng tỷ số lên 2-0 cho "Les Blues" từ cú sút ấn tượng. Phút 79, Dembele vào sân thay người và ấn định chiến thắng 3-0 cho nhà ĐKVĐ World Cup.

Euro 2020 anh 1

Pháp ra quân thuận lợi trước Euro 2020.

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 25 khi Neco Williams của xứ Wales bị đuổi khỏi sân. Trước đó, Benzema dứt điểm đưa bóng chạm tay Williams. Trọng tài xem VAR, xác định cầu thủ Xứ Wales cố tình chơi bóng bằng tay. Pháp được hưởng penalty kèm lợi thế chơi hơn người trong gần 3/4 thời gian trận đấu.

Benzema bước lên chấm 11 m, nhưng cú sút của anh bị thủ môn bắt bài. Sau diễn biến này, thế trận hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của tuyển Pháp. Bàn mở tỷ số là tình huống Mbappe tung người dứt điểm ấn tượng trong khu vực 16,5 m.

Đầu hiệp 2, Pháp nhân đôi cách biệt sau pha phối hợp của bộ ba Paul Pogba, Mbappe và Griezmann. Griezmann nhận bóng sát vạch 16,5 m, rồi tung cú cứa lòng đẹp mắt vào góc xa khung thành xứ Wales.

Olivier Giroud trên ghế dự bị đã vỗ tay cho khoảnh khắc mang đậm dấu ấn Griezmann.

Euro 2020 anh 2

Benzema hoạt động năng nổ cả trận.

Benzema là tâm điểm của trận đấu. Kể từ năm 2015, tiền đạo Real mới khoác áo tuyển Pháp. Anh hoạt động năng nổ, được HLV Deschamps tạo điều kiện chơi trọn vẹn 90 phút. Dù vậy, Benzema thiếu may mắn để có bàn thắng.

Bên cạnh pha penalty hỏng ăn, Benzema sút dội cột ở phút 79. Đó là tình huống bóng dội ra và Dembele có mặt đúng lúc, ghi bàn ấn định trận đấu.

Sau đó, Benzema bật cao đánh đầu ấn tượng, nhưng bị thủ môn Xứ Wales cản phá. Trong hiệp một, Benzema có một tình huống băng cắt và dứt điểm ngoạn mục, song thủ môn Xứ Wales đã chơi tập trung.

Các trụ cột của tuyển Pháp là Pogba, Griezmann, Mbappe và Benzema đều thể hiện phong độ tốt. Hai tiền đạo vào sân thay người là Kingsley Coman, Dembele đều cho thấy quyết tâm cạnh tranh vị trí cao.

Xứ Wales phải chịu trận trong thế mất người. Đội bóng áo đỏ ít khi tấn công, nhưng tạo ra vài tình huống khiến CĐV tuyển Pháp hú vía. Phút thứ 5, cánh phải tuyển Pháp bị khoan thủng vì tốc độ của Daniel James. Đến phút 64, lại là James với pha thoát xuống đối mặt Hugo Lloris nhưng dứt điểm bất thành.

Goal cho rằng hàng thủ chính là vết gợn sau trận thắng của tuyển Pháp. Trước Xứ Wales bị đánh giá thấp và chỉ còn 10 người từ phút 25, "Les Blues" vẫn để lộ khoảng trống trong nhiều tình huống. HLV Deschamps cần tiếp tục điều chỉnh hàng thủ trước khi bước vào chiến dịch Euro 2020.

Euro 2020 anh 3
Mbappe liên tục ghi bàn khi đấu tập đối kháng Tiền đạo sinh năm 1998 nổi bật trong buổi tập đối kháng của đội tuyển Pháp hôm 30/5.

Ronaldo và các đối thủ ở cuộc đua Vua phá lưới Euro 2020

Dựa trên thống kê ở giải quốc nội mùa 2020/21, hiệu suất của Cristiano Ronaldo chỉ thấp hơn Robert Lewandowski.

Hàng công tuyển Pháp đứng ở đâu tại EURO 2020

Với Karim Benzema, Kylian Mbappe và Kingsley Coman, tuyển Pháp hứa hẹn mang sức tấn công áp đảo đến EURO 2020.

Tuyển Pháp thách thức tất cả

Vào thời điểm này, ngoài đội quân của HLV Didier Deschamps, thật khó để tìm ra một tập thể với đẳng cấp vượt trội trên đường đua giành cúp bạc Euro 2020.

Viết Tuệ

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm