Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Đức công bố HLV mới trước Euro

Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) xác nhận, HLV Hansi Flick đã trở thành tân thuyền trưởng ĐTQG nước này. Ông sẽ thay thế Joachim Low sau khi Euro 2020 khép lại.

Cụ thể, trên trang Tiwtter chính thức, DFB khẳng định, Hansi Flick đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2024. Đáng chú ý, vị chiến lược gia này chỉ mới kết thúc nhiệm kỳ tại Bayern Munich không lâu.

Hansi Flick anh 1

Hansi Flick chính thức trở thành HLV trưởng tuyển Đức sau Euro. Ảnh: DFB.

Chia sẻ trong buổi lễ ký kết hợp đồng, Hansi Flick cho hay: "Mọi chuyện diễn ra nhanh chóng và thật bất ngờ. Nhưng tôi vui mừng vì đã trở thành HLV tuyển Đức. Tôi thực sự mong muốn đóng góp những ý tưởng cho đội nhà".

Thực tế cho thấy, tuyển Đức đã có dấu hiệu sa sút kể từ sau chức vô địch World Cup 2014. Tại World Cup 2018, "Die Mannschaft" thậm chí còn bị loại ngay từ vòng bảng. Rõ ràng, tuyển Đức cần một sự thay đổi.

Với Hansi Flick, tuyển Đức hứa hẹn sẽ sở hữu một lối đá phòng ngự chủ động, pressing tầm cao để khiến đối phương mắc sai lầm. Lối đá này là nền tảng ông đã tạo dựng nên tại Bayern Munich trong 2 mùa giải qua.

Đây là thời điểm "Những cỗ xe tăng Đức" đang trẻ hóa đội hình. Không ít cầu thủ trẻ được quy hoạch để trở thành trụ cột của đội tuyển trong tương lai. Và Hansi Flick sẽ đóng vai vai trò quan trọng trong quá trình này.

Hansi Flick sẽ kế nhiệm Joachim Low sau VCK Euro 2020. Ông từng là trợ lý của Low ở ĐTQG trước khi đảm nhận công việc HLV trưởng tại Bayern Munich vào năm 2019.

Ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt "Hùm xám", Hansi Flick đã cùng đội bóng này giành tới 6 danh hiệu, trong đó có chức vô địch Champions League danh giá. Mùa này, Hansi Flick chỉ có danh hiệu Bundeslia để an ủi.

Ca khúc chủ đề của EURO 2020 "We Are the People" là ca khúc chính thức của EURO 2020

Tuyển Đức chưa sẵn sàng cho EURO 2020

“Cỗ xe tăng” Đức luôn được đánh giá cao ở mọi giải đấu họ tham dự. Tuy nhiên, EURO hè này có thể chưa phải là thời điểm thầy trò HLV Jowchim Low trở lại đỉnh vinh quang.

Báo Tây Ban Nha: 'HLV Enrique phản bội Ramos'

Sergio Ramos tin mình đủ khả năng bình phục chấn thương trước khi tuyển Tây Ban Nha bước vào vòng chung kết EURO 2020, nhưng HLV Luis Enrique không nghĩ như vậy.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm