Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển bóng rổ Việt Nam bất lực trước ngoại binh 38 tuổi

Akeem Scott ghi 25 điểm, góp công lớn nhất trong trận Danang Dragons thắng tuyển Việt Nam 97-71.

Tối 10/10, VBA phát lại băng ghi hình trận đụng độ thứ 2 giữa tuyển Việt Nam và Danang Dragons tại VBA Premier Bubble Games. Trận trước, tuyển Việt Nam chơi tốt và thắng 83-74, nhưng sự xuất sắc của Akeem Scott khiến thầy trò huấn luyện viên (HLV) Kevin Yurkus bại trận ở lần tái đấu.

Tuyển Việt Nam không có phương án theo kèm Scott ở trận này. Hậu vệ 38 tuổi ghi 25 điểm và đóng góp 11 kiến tạo, đạt tỷ lệ ném thành công 55%. Ngoại binh người Mỹ còn có 5 lần cướp bóng từ tay cầu thủ tuyển Việt Nam.

tuyen bong ro Viet Nam anh 1

Scott vẫn sung mãn ở tuổi 38. Ảnh: VBA.

Tốc độ là chìa khóa để Scott làm khổ các học trò của HLV Yurkus. Anh chơi trực diện, hướng thẳng vào khu vực bảng rổ để kéo giãn đội hình tuyển Việt Nam và tạo điều kiện cho các đồng đội ở vòng ngoài rảnh tay dứt điểm. Michael Soy đóng góp 28 điểm, trong đó có 5/6 cú ném ba thành công.

Tô Quang Trung đóng góp 15 điểm, với hiệu suất ném ba thành công lên tới 71,4%. Trung phong Chris Carter chơi tròn vai ở trận này khi có 12 điểm và 12 rebounds (bắt bóng bật bảng rổ).

Ngay hiệp đầu tiên, Danang Dragons có 6 cú ném 3 điểm thành công và vượt lên dẫn 29-18. Đây là bước đệm để thầy trò HLV Phan Thanh Cảnh duy trì lợi thế đến cuối trận.

Những cú ném ba là sự khác biệt của 2 đội. Tuyển Việt Nam chỉ thực hiện thành công 8/31 cú ném ba trong cả trận. Thất bại của Justin Young và các đồng đội còn đến từ việc mất bóng quá nhiều (18 lần).

Tâm Đinh ghi 19 điểm và có 9 rebounds, là cầu thủ chơi tốt nhất của tuyển Việt Nam ở trận này. Justin Young đóng góp 13 điểm, 5 rebounds và 6 kiến tạo. Lê Ngọc Tú ghi 11 điểm. Nguyễn Huỳnh Phú Vinh chơi tốt ở trận trước, nhưng lần này gây thất vọng khi ghi 5 điểm sau 30 phút trên sân.

Tuyển Việt Nam lộ ra vấn đề ở vị trí hậu vệ dẫn bóng. HLV Yurkus xếp Young trong vai trò cầm bóng chủ lực, nhưng không thể hiện tốt với 5 lần mất bóng. HLV Yurkus cần sự trở lại của sao Việt kiều Trần Khoa Đăng nhằm giúp tuyển Việt Nam cải thiện chất lượng ở bước cầm bóng và tổ chức thế trận.

Giải VBA công bố thương hiệu tài trợ danh xưng

Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam vừa thay đổi nhận diện thương hiệu và công bố NovaWorld Phan Thiet là thương hiệu tài trợ danh xưng của năm 2021.

Tuyển bóng rổ Việt Nam thắng trận đầu ở VBA

Thầy trò huấn luyện viên Kevin Yurkus đánh bại Danang Dragons với tỷ số 83-74 tại VBA Premier Bubble Games.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm