Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Anh bổ nhiệm Thomas Tuchel

Chiều 16/10 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) chính thức bổ nhiệm Thomas Tuchel vào vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia.

Tuchel ký hợp đồng đến tháng 7/2026 với FA.

FA thông báo: "Nhà vô địch Champions League, Thomas Tuchel trở thành huấn luyện viên trưởng mới của đội tuyển nam. Ông sẽ được hỗ trợ bởi trợ lý Anthony Barry. Cặp đôi sẽ bắt đầu làm việc từ ngày 1/1/2025".

Về phần mình, HLV Tuchel cho hay: “Tôi rất tự hào khi được trao vinh dự dẫn dắt tuyển Anh. Từ lâu, tôi cảm thấy có mối liên hệ chặt chẽ với đất nước này. Và thực tế điều này mang đến cho tôi một số khoảnh khắc tuyệt vời tại đây".

"Có cơ hội đại diện cho tuyển Anh là vinh dự lớn, đồng thời làm việc với nhóm cầu thủ đặc biệt và tài năng này thật sự rất thú vị. Tôi muốn cảm ơn FA vì sự tin tưởng và mong muốn được bắt đầu hành trình này cùng nhau", cựu HLV Chelsea nói thêm.

Theo Daily Mail, nhà cầm quân người Đức hưởng mức lương 5 triệu bảng mỗi năm trong bảng hợp đồng kéo dài tới tháng 7/2026. Con số này bằng mức thu nhập của Gareth Southgate, song thấp hơn thời điểm ông dẫn dắt Bayern Munich (7,5 triệu bảng) hay Chelsea (10 triệu bảng).

HLV Tuchel thất nghiệp kể từ khi rời Bayern vào cuối mùa giải trước sau khi đôi bên đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Nhà cầm quân người Đức từng dẫn dắt Chelsea từ tháng 1/2021 đến tháng 9/2022, giúp “The Blues” giành chức vô địch Champions League 2021.

HLV Tuchel cũng có thời gian làm thuyền trưởng Dortmund và PSG. Kinh nghiệm và thành tích đáng nể của Tuchel khiến ông được FA đánh giá cao. Ban đầu, LĐBĐ Anh muốn trao thêm cơ hội cho Lee Carsley, nhưng vị này thừa nhận không đủ năng lực nên muốn quay trở lại dẫn dắt tuyển U21.

Tuyển Anh sang trang mới cùng Tuchel

Liệu một chiến lược gia từng đưa Chelsea lên đỉnh cao châu Âu bằng lối chơi tấn công hấp dẫn và kỷ luật chặt chẽ như Thomas Tuchel có thể làm nên điều tương tự với đội tuyển Anh?

Tuchel đồng ý dẫn dắt tuyển Anh

Lịch sử bóng đá Anh sắp được viết thêm một chương mới khi Thomas Tuchel chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển.

Tuyển Anh và MU tranh giành Tuchel

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) xem Thomas Tuchel là ứng viên sáng giá cho ghế huấn luyện viên trưởng tiếp theo của "Tam sư".

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm