Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Afellay: 'Cầu thủ Anh chỉ nhìn nhau trên sân, không biết làm gì'

Cựu tuyển thủ Hà Lan, Ibrahim Afellay đánh giá thấp màn trình diễn và cơ hội vào chung kết EURO 2024 của "Tam sư".

Southgate và tuyển Anh vẫn cho thấy bộ mặt đáng thất vọng tại EURO 2024.

Trả lời phỏng vấn NOS, Afellay đánh giá tuyển Anh chưa gây được ấn tượng gì trên đất Đức. Cựu tiền vệ Barcelona chia sẻ: “Các cầu thủ Anh chỉ nhìn nhau trên sân và không biết phải làm gì. HLV của họ cũng vậy”.

Đồng thời, Afellay chỉ trích HLV Gareth Southgate khi “Tam sư” chỉ cho thấy lối chơi bạc nhược. “Southgate không có ý tưởng rõ ràng cho đội bóng. Ở Anh, các CĐV đã chỉ trích rất nhiều về màn trình diễn của đội nhà và có lẽ họ đúng khi nhìn vào những cầu thủ mà họ có”, Afellay cho hay.

Afellay cho rằng HLV Southgate đã quá an toàn khi lựa chọn để tuyển Anh chơi lùi sâu mà không gây sức ép lên đối thủ. Thậm chí, chiến lược gia 53 tuổi chẳng hề có phản ứng gì khi “Tam sư” bị đối thủ vươn lên dẫn trước.

“Khi tuyển Anh bị thủng lưới, Southgate mới gạt bỏ mọi thứ và bắt đầu chấp nhận rủi ro. Sau đó, bạn sẽ thấy tuyển Anh có thể chơi sáng tạo đến thế nào”, Afellay nhấn mạnh.

Chính vì vậy, cựu cầu thủ 38 tuổi tin rằng đoàn quân HLV Ronald Koeman không lý do gì phải lo lắng trước “Tam sư”. “Thực tế, tôi thấy đội của chúng tôi chơi hay như thế nào và tôi nghĩ chúng tôi sẽ vào chung kết”, Afellay nhận định.

Thầy trò HLV Koeman sẽ chạm trán tuyển Anh ở vòng bán kết EURO 2024, diễn ra vào lúc 2h00 ngày 11/7 trên sân Signal Iduna Park.

Cuốn tự truyện “Basta: My Life, My Truth” xuất bản năm 2019 của kể lại sự nghiệp Marco van Basten dưới góc nhìn thứ nhất. Huyền thoại người Hà Lan khép lại sự nghiệp ở tuổi 28 khi dính chấn thương mắt cá.

Thái Sơn

Bạn có thể quan tâm