Hiện trạng cao tốc Hồ Tràm - Long Thành sắp khởi công
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo hoàn tất giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh thủ tục để khởi công cao tốc Hồ Tràm - Long Thành dịp 2/9.
14 kết quả phù hợp
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo hoàn tất giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh thủ tục để khởi công cao tốc Hồ Tràm - Long Thành dịp 2/9.
Làm việc với tỉnh Thái Bình, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tỉnh cần lấn biển để có không gian mới cho khu kinh tế, hạ tầng, công nghiệp để phát triển bứt phá.
Bộ Xây dựng cho biết tuyến đường sắt ven biển Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh dự kiến được đầu tư sau 2030, với tổng chiều dài hơn 100 km.
Ngày 6/3, tỉnh Nam Định đã tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Nam Định 2021 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, cùng với việc thúc đẩy đầu tư trong năm 2024.
Hải Phòng dự kiến xây mới 4 tuyến đường sắt quốc gia; 4 tuyến đường sắt đô thị.
Chính phủ yêu cầu bộ, ngành, địa phương liên quan xây dựng lộ trình nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối Hà Nội với Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc...
Đảng Cộng hòa đã mong chờ một "làn sóng đỏ" khổng lồ trong cuộc bầu cử giữa kỳ. Tuy nhiên, những gì họ chứng kiến không khác gì “gợn sóng” khi đảng Dân chủ đứng vững hơn dự đoán.
Văn phòng Chính phủ ban hành kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp về việc triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng.
Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Nam Định dài gần 65,6 km, đi qua 3 huyện Giao Thủy, Hải Hậu và Nghĩa Hưng. Dự án có tổng mức đầu tư 2.655 tỷ đồng.
Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra hàng loạt vi phạm trong công tác giao, triển khai các dự án BOT và BT, gây thất thoát ngân sách hàng nghìn tỷ đồng.
Qua kiểm toán 9 dự án BOT trong năm 2019, Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý 925 tỷ; giảm thời gian thu phí hoàn vốn của 7/9 dự án với tổng 56,4 năm so với phương án ban đầu.
Tuyến đường ven biển đi qua địa bàn Thái Bình trị giá gần 4.000 tỷ đồng được kỳ vọng sẽ tạo động lực phát triển và thu hút vốn đầu tư cho tỉnh này.
Do khó khăn về thủ tục và thu hút nhà đầu tư, Chính phủ đề nghị Quốc hội cho phép làm đường ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An bằng nguồn ngân sách.
Tỉnh Thái Bình đề xuất Bộ GTVT nghiên cứu xây dựng tuyến đường ven biển với tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng bằng hình thức BOT.