Sản phẩm Tupperware. Ảnh: Tupperware. |
Vào hôm 10/4, cổ phiếu Tupperware đóng cửa ở mức 1,22 USD sau khi giảm 49,6%, Bloomberg đưa tin.
Giám đốc điều hành Tupperware Miguel Fernandez cho biết công ty đang tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng hoặc đối tác tài chính để duy trì hoạt động kinh doanh. Tupperware cho biết sẽ không có đủ tiền mặt để hoạt động nếu không được rót thêm vốn.
Công ty cũng đang cân nhắc các biện pháp cắt giảm chi phí, bao gồm sa thải quy mô lớn và đánh giá lại danh mục đầu tư bất động sản để tìm cách tiết kiệm tiền.
Tupperware cũng đang làm việc với Moelis & Company và Kirkland & Ellis để tìm kiếm các lựa chọn cho khoản nợ dài hạn gần 700 triệu USD.
Nhiều nhà đầu tư hoảng sợ sau khi công ty Tupperware Brands Corporation hôm 9/4 cho biết họ đã thuê cố vấn tài chính “để giúp cải thiện cơ cấu vốn và khắc phục những nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của công ty”.
Sở giao dịch chứng khoán New York cảnh báo cổ phiếu của Tupperware có nguy cơ bị hủy niêm yết do không nộp báo cáo tài chính thường niên theo yêu cầu, CNN đưa tin.
Tupperware đã trải qua đợt tăng giá chóng mặt trong hai năm đầu tiên của đại dịch Covid-19, với giá cổ phiếu tăng vọt lên 37 USD Mỹ khi lệnh phong tỏa thúc đẩy doanh số bán đồ dùng nhà bếp.
Tuy nhiên, công ty này đã rơi vào thời kỳ khó khăn hơn kể từ đó, đổ lỗi cho những hạn chế về tiền mặt do chi phí lãi vay cao hơn.
Được thành lập vào năm 1946, Tupperware và các hộp đựng thực phẩm biểu tượng đã tạo ra ngành kinh doanh bảo quản thực phẩm hiện đại. Công ty phân phối sản phẩm tại gần 70 quốc gia, chủ yếu thông qua các đại diện độc lập trên khắp thế giới.
Nhưng thương hiệu 77 tuổi này phải vật lộn để rũ bỏ hình ảnh cũ kỹ và thu hút những người mua sắm trẻ tuổi trước sự cạnh tranh mới, trong khi nhu cầu với sản phẩm gia dụng giảm.
Tháng trước, công ty đã báo cáo khoản lỗ khi tiếp tục hoạt động là 28,4 triệu USD vào năm 2022. Doanh thu ròng năm ngoái đã giảm 18% xuống còn 1,31 tỷ USD.